Các cụ dặn kỹ: Trước nhà 2 thứ mất lộc, sau nhà 1 thứ nhà tan, đó là gì?

15:40, Thứ sáu 26/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những thứ này trước nhà, nhà nào phạm phải dễ hao tài, tán lộc nghèo khổ.

2 thứ này tránh đặt trước nhà hao tài tán lộc

Gương soi không đặt trước nhà

Trong phong thủy thì chiếc gương soi là đồ vật cầu nối giữa âm và dương nên không phải chỗ nào cũng có thể đặt gương soi. Dù trong cuộc sống gương là vật dụng phổ biến và gần như nhà nào cũng có. Nhiều người thường đặt gương ở ngay khu vực cửa ra vào để tiện chỉnh trang đầu tóc, quần áo trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, đây lại là một điều đại kỵ trong phong thủy.

Khi bạn đặt gương trước cửa nhà hoặc đối diện cửa chính thì dòng khí tốt đến cửa sẽ bị dội ngược ra ngoài và không thể đi vào nhà được. Đồng thời, nếu như ngôi nhà nào phạm phải điều này thì tài vận của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí bị hao tài tán của.

Bên cạnh đó, đặt gương vị trí này khiến cho các thành viên trong nhà trở nên bất hòa dễ gây tranh cãi không tốt chút nào. Nếu như tình trạng này diễn ra lâu sớm muộn cũng sẽ xảy ra ly tán.

Gương soi không nên treo trước nhà

Gương soi không nên treo trước nhà

Không đóng đinh trước nhà nghèo khổ

Thói quen của nhiều người thường đóng đinh trên cửa ra vào để treo bảng gỗ trang trí nhà cửa hoặc tận dụng không gian để treo đồ đạc khá tiện lợi. Nhưng trong phong thủy, việc này sẽ làm cho tiền tài của gia đình bị thất thoát, khiến cho việc làm ăn của bạn khó khăn nên gia chủ làm mãi cũng khó phất lên được.

Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên đóng đinh lên cửa chính, kể cả mặt trước hay mặt sau của cửa. Thay vào đó, bạn có thể dùng các loại móc dán và nên dán chúng ở chỗ phù hợp không nên đặt ở cửa chính vừa tránh mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa chiêu tài hút lộc vào nhà. 

Trước nhà có 2 thứ hao tài, 1 thứ sau nhà mất lộc

Trước nhà có 2 thứ hao tài, 1 thứ sau nhà mất lộc

Chuông gió treo trước nhà tốt, treo sau nhà mất lộc

Phong thủy học truyền thống quan niệm, chuông gió với thanh âm càng vang xa, độ trong càng lý tưởng thì hiệu năng chế sát, chiêu quý nhân càng tối ưu. Điều này giải thích cho việc chuông gió thường được thiết kế bằng kim loại, đặc biệt là đồng.

Nếu bạn treo chuông gió ở cửa chính phía trước nhà sẽ hút tài lộc vào nhà. Nhưng nếu bạn treo chúng ở sau nhà sẽ không tốt cho phong thủy. Chuông gió sẽ không khắc chế và làm giảm thiểu các tác động bất lợi từ các luồng sóng xấu không tốt cho cuộc sống của gia đình bạn. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min