Mẹo rán trứng vàng xốp, thơm ngon, 2 quả nở phồng như 4 quả

23:58, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trứng rán là món ăn rất ngon lành mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã được thưởng thức. Nhưng không phải ai cũng biết cách rán trứng vàng xốp, thơm ngon.

Dưới đây là những mẹo rán trứng cực kì ngon lành.

Dùng rượu trắng

Bạn lấy vài giọt rượu trắng cho vào trứng thì mùi tanh của trứng sẽ được khử đi. Không những thế, cho rượu vào trứng sẽ giúp trứng thơm hơn.

Cách làm như sau: Bạn đập trứng cho vào bát, rồi cho 3,4 giọt rượu trắng vào, thêm các gia vị rồi đánh đều trứng lên sau đó cho vào rán.

Dùng rượu trắng

Dùng rượu trắng

Dùng nước cốt chanh

Nước cốt chanh cũng giúp khử tanh của trứng, đồng thời giúp trứng dậy mùi hơn. Nước cốt chanh còn giúp trứng có màu vàng bắt mắt hơn.

Bạn cho 3, 4 giọt nước cốt chanh cùng một ít dầu ăn vào trứng, nếm vừa gia vị rồi đánh đều cho trứng tan là được.

Dùng nước lọc

Bạn trộn trứng với nước theo tỉ lệ 1:1, tức là cứ 1 quả trứng bạn sẽ cho vào 1 thìa nhỏ nước lọc. Sau đó bạn đánh đều lên để trứng và nước hòa quyện vào nhau.

Khi rán trứng, các phân tử trong nước giúp trứng nở nhiều hơn, tơi xốp hơn, bông hơn. Khi rán nước sẽ bốc hơi nên không sợ trứng bị loãng.

Dùng nước lọc

Dùng nước lọc

Dùng tinh bột

Bạn lấy 1 thìa tinh bột (tinh bột ngô, khoai, sắn...) cho vào một bát nước nguội. Đập trứng vào một cái bát khác và đánh đều lên với gia vị mắm muối. Sau đó cho trứng vào bát tinh bột và trộn đều vào nhau.

Tinh bột sẽ làm cho trứng bông mềm, xốp mịn, tăng hương vị cho món ăn, giúp giảm độ tanh của trứng.

Dùng bơ thực vật

Một cách khá hiệu quả mà mọi người thường làm là cho bơ vào trứng. Bạn có thể cho một miếng bơ thực vật, đem đun tan chảy ra và đánh cùng với trứng. Bơ sẽ tạo thành một lớp đệm giữa các protein của trứng, khiến món trứng bông tơi, thơm ngon hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mẹo rán trứng