Trồng cây nguyệt quế trước nhà có tốt không?

09:02, Thứ sáu 26/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nguyệt quế là loại cây cảnh đẹp và nhiều ý nghĩa trong phong thủy lại không cần phải chăm sóc cầu kỳ.

Loại cây nguyệt quế thường thấy ở Việt Nam là nguyệt quế hoa trắng không phải nguyệt quế để ăn. Nguyệt quế để ăn là nguyệt quế Hy Lạp, là loại nguyệt quế dùng làm gia vị có hương thơm nồng và là loài hoa nguyệt quế trong truyền thuyết về sự chiến thắng. Còn nguyệt quế hoa trắng la nguyệt quế cảnh, có hương thơm, và lá nhỏ chứ không to dài như nguyệt quế Hy Lạp. 

Trồng cây nguyệt quế có ý nghĩa gì?

Trồng cây nguyệt quế trước nhà không chỉ là cây cảnh làm đẹp mà còn mang lại hương thơm cho gia chủ. Trong phong thủy,  cây nguyệt quế hoa trắng mang ý nghĩa bình an may mắn, làm ăn thuận lợi thành công. Cây nguyệt quế có những tán lá xanh quanh năm và bóng mượt ít khi rụng ít khi héo. Hoa của cây nguyệt quế nở sum sê thành chùm, quả chín đỏ rực nên biểu trưng cho sự giàu có tiền bạc sung túc, sum vầy. Bởi thế những gia đình kinh doanh cũng rất thích trồng nguyệt quế trong sân nhà.

Nguyệt quế làm cảnh

Nguyệt quế làm cảnh

Nguyệt quế cảnh ngoài hương thơm thanh khiết thì chúng cũng là loại cây biểu trưng cho tiền bạc và sự luân chuyển đều đặn phát triển sinh sôi. Điều đó rất tốt cho người kinh doanh và làm ăn. Nguyệt quế trồng trong khuôn viên còn giúp thanh lọc không khí làm thơm không gian sống và xua đuổi ma quỷ. 

Cây nguyệt quế hợp với những người tuổi gì, mệnh gì?

Cây nguyệt quế có tán là màu xanh đậm thể hiện cho mệnh mộc. Nên nguyệt quế rất hợp người mệnh mộc và hỏa. Quả màu đỏ nên cây nguyệt quế hợp với người mệnh hỏa. Nhưng người mệnh Thổ và Kim thì không hợp với nguyệt quế nên nếu trồng cây ở góc nhìn phong thủy thì người thuộc hai mệnh này nên tránh trồng nguyệt quế.

Lưu ý khi trồng cây nguyệt quế

Trồng cây nguyệt quế cần nhớ đây là giống cây ưa sáng và cần sáng để ra hoa do đó vị trí tốt trồng nguyệt quế là nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Do đó hãy chọn vị trí trước nhà như trồng trong sân vườn, trồng trong chậu đặt trước nhà...

Trồng cây nguyệt quế nên trồng phía trước nhà mục đích hướng thơm giúp thanh tẩy không gian, đuổi tà, để hương thơm tỏa ngát và dẫn lối thần tài, hoặc ở chung cư thì trồng ở ban công có sáng. Nên tránh trồng nguyệt quế ở phía sau nhà hoặc nơi u tối, thiếu ánh sáng.

Để nguyệt quế ra hoa thì cần chú ý điều kiện trồng

Để nguyệt quế ra hoa thì cần chú ý điều kiện trồng

Trồng cây nguyệt quế cần chú ý một số điều sau để cây phát triển tốt;

Đất trồng nguyệt quế nên chọn là đất thịt và muốn cây thường xuyên ra hoa thì nên thay đất trồng 3-4 tháng một lần. Bạn loại bỏ lớp đất cũ, sau đó thêm đất mới. 

Ánh sáng, nguyệt quế là cây ưa sáng nên cần trồng nguyệt quế ở nơi có nhiều ánh sáng sẽ tốt hơn. 

Độ ẩm: Nguyệt quế ưa ẩm nhưng không úng nước. Cây nguyệt quế trồng chậu gần như nên tưới hàng ngày. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: nguyệt quế