Các cụ dặn kỹ: "Trước nhà có nước, con cháu đời đời giàu có", nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng nước là biểu tượng của sự giàu có. Để yếu tố nước ở trước nhà tốt cho tài lộc của gia chủ.

Từ xưa xưa, con người đã rất quan tâm tới yếu tố phong thủy nhà ở. Vì ở trong một ngôi nhà có phong thủy tốt thì sức khỏe cũng như sự nghiệp, tài vận của gia chủ cũng trôi chảy, thuận lợi hơn.

Tại sao có nước trước nhà con cháu đời đời giàu có?

Theo quan niệm phong thủy, nước đóng vai trò quan trọng trong quyết định vận mệnh tài chính vì nước là biểu tượng của sự giàu có. Một ngôi nhà được coi là tốt phải có "đường tiền tụ thủy" trước cửa, tức là một nguồn nước như ao hồ, sông suối, hay giếng phun.

Tuy nhiên, loại nước cũng đóng vai trò quan trọng. Nước tử thủy, tức là nước tù đọng, ô nhiễm, hôi thối, thường không mang lại lợi ích cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của tài vận vào nhà. Ngược lại, nước hoạt thủy, là nước luôn luôn chảy và có sức sống dồi dào, được coi là lợi thế và có thể "dẫn tài khí nhập thất," đưa cải về nhà.

f

Ngoài ra, hình thái của nước cũng cần được xem xét. Dòng nước chảy lững lờ, khoan thai như ao chuôm, bể bơi, hoặc mặt hồ phẳng lặng thường được xem là có tốt cho phong thủy.

Tuy nhiên, nếu nước trước nhà là ghềnh thác hoặc biển cả với sóng vỗ ầm ầm, có thể ảnh hưởng đến tâm lý của người ở, tạo ra môi trường căng thẳng và khó chịu. Những căn nhà xây gần mép biển cũng có thể mang lại rủi ro lớn và ảnh hưởng xấu đến tài vận gia chủ.

Trong trường hợp nhà phố chật hẹp, người ta có thể tạo "tụ thủy" thông qua các phương tiện nhân tạo như xây hồ cá, non bộ, đài phun nước trước nhà. Bể cá nhỏ hay bát nước thả hoa tươi cũng có thể là giải pháp tốt để tạo ra không khí may mắn và cát tường cho gia đình. Ngoài ra, việc đặt bát nước thả hoa tươi trước bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa cũng được coi là thu hút tài lộc và may mắn.

Nhà phố chật hẹp làm sao để có thế “tụ thủy”?

Theo lý thuyết phong thủy, nhà ở nếu có yếu tố "tụ thủy" thường mang lại sự thịnh vượng, làm cho môi trường sống trở nên sung túc và ấm cúng. Tuy nhiên, ở trong các khu đô thị đông đúc, nơi diện tích chật hẹp và không gian sống hạn chế, việc có được khu vực thoáng đãng, có nước có gió trở nên quý giá và khó khăn.

truoc-nha-co-nuoc-con-chau-doi-d

Việc có một nguồn nước trước nhà được xem là có lợi cho sự giàu có của con cháu theo quan điểm phong thủy. Tuy nhiên, trong trường hợp những ngôi nhà không được thiên nhiên ưu ái bằng nguồn nước tự nhiên, gia chủ vẫn có thể sáng tạo và tạo ra yếu tố "tụ thủy" bằng các phương tiện nhân tạo như xây hồ cá, non bộ, hoặc đài phun nước trước nhà.

Nếu diện tích hạn chế, bạn cũng có thể đặt một bể cá nhỏ hoặc bát nước thả hoa tươi trong phòng khách. Đây không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn mang lại cảm giác may mắn và cát tường cho gia đình.

Vì yếu tố "tụ thủy" được coi là quan trọng, nhiều người cũng thường đặt bát nước thả hoa tươi trước bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa, hi vọng thu hút tài lộc và mang lại may mắn cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link