Người xưa nói chẳng sai "Nhìn tai biết tương lai", xem ngay hậu vận của bạn sẽ ra sao, chỉ cần 10 giây

( PHUNUTODAY ) - Người xưa hay nói tai to là tai Phật, tai lớn làm quan, tai chuột tiểu nhân... cụ thể tướng tai liên quan thế nào tới vận mệnh một người?

Tai là cơ quan để lắng nghe. Đôi tai được cho là thể hiện trí tuệ và sự giác ngộ của nhiều người. Biết lắng nghe hay không biết lắng nghe liên quan trực tiếp tới vận mệnh của họ. Và đôi tai là một điềm báo về số mệnh tính cách một người. Vậy tướng tai như thế nào là tốt là xấu? Xem tướng tai dựa vào những điểm nào. Trước hết tướng tai dựa vào vị trí cao thấp và kích thước dày vỏng vành tai, cụ thể: 

nhin-tuong-tai

Vị trí đôi tai cao hay thấp

Vị trí của đôi tai được xác định dựa vào độ cao thấp của tai so với đôi mắt. Nếu vị trí đôi tai cao hơn mắt (tức điểm cao nhất của tai cao hơn mắt) thì thường là học rộng biết nhiều, có khả năng sáng tạo hơn người. Những người có tai cao thì từ nhỏ đã được bồi dưỡng đỗ đạt, chu đáo, cẩn thận. Những người này có quý nhân phù trợ nên trưởng thành thành công, hậu vận may mắn, không áp lực lo lắng. Những người có tai cao là người dễ đỗ đạt thành công có địa vị xã hội mà không cần phải quá vất vả, tốn nhiều thời gian và công sức như người khác.

Những người có tai thấp tức là điểm cao nhất của tai nằm thấp hơn mắt, là người ít biết lắng nghe, hay bảo thủ, là một người hay nhụt chít, không có ước mơ hoài bão. Những người này thích an phận ít xông pha không thích bươn chải nên đường đời thường lận đận, nếu không chịu khó thì dễ nợ nần. 

Tướng tai nghiêng trước nghiêng sau

Tai nghiêng tức là đỉnh tai sẽ ngả về sau hoặc về trước so với dái tai. Nếu tai nghiêng về trước là người dễ bị lay động. Tai nghiêng về sau khi bảo thủ cứng nhắc thích kiểm soát người khác.

tuong-tai-tai-loc

Kích thước và đường nét của tai

Những người có tướng tai to thường có đặc điểm là năng nổ, nhiệt tình, luôn tràn đầy sức sống và nếu dái tai dày thì có khả năng sống trường thọ. Người tai to rất nhanh nhẹn, hoạt bát và sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi làm bất cứ việc gì. Bên cạnh đó, đây cũng là người biết lắng nghe.

Người có tai nhỏ thường thận trọng, suy xét kỹ năng nâng lên đặt xuống. Những người tai nhỏ là người sống nội tâm và có tham vọng thầm lặng. Những người có vành tai rộng nhưng mỏng thường là người chăm chỉ nhưng vất vả, có nghiệp từ kiếp trước phải trả nghiệp.

Đường nét của tai cũng rất quan trọng. Nếu đường nét đôi tai rõ ràng thì đa phần đây là người thông minh, năng động, tỉnh táo, sống rất lý trí và có khả năng phán đoán tốt. Trong khi đó người có đường nét tai không rõ ràng mờ nhạt thường không chiếm được cảm tình của người khác vì làm việc gì cũng chậm chạp, lề mề, hay thay đổi nhưng ưu điểm của họ là thành thật, có tính kiên trì.

nhin-tuong-tai-biet-tuong-lai

Đôi tai thế nào nhiều phúc lộc? 

Nếu có nốt ruồi ở mệnh môn thì những người này thường thông minh và trường thọ (Mệnh môn nằm ở bên trái và bên phải, ở phía trước và gần huyệt nhĩ môn)

Lỗ tai to thì khỏe mạnh.

Bên trong tai có nhiều lông tơ nhưng nhỏ mịn thì trường thọ.

Dái tai nên ngả về phía trước thì có phúc vì giống như hòn minh châu hướng ra biển.

Đường viền vành tai rõ ràng nếu rủ xuống bờ vai thì nhiều phúc lộc.

Thiên thành có nốt ruồi ở trong vành tai thì chủ sang hiển, có quyền lực và địa vị.

Người có tướng tai này thì ít phúc nhiều nghiệp

Dáng tai thô, to và đen là người bần tiện trí tuệ kém

Người có tai mỏng, mềm, vành tai lộn ra ngoài và hướng về phía trước là người bần hàn.

Vành tai không tựa vào nhau, lệch và nghiêng ra sau là người thiếu ý chí, bần hàn, vô tình, vô nghĩa.

Vành tai lồi lõm là người sống không thọ nghèo khó

Tai trắng và mỏng như giấy là người đoản mệnh

Lỗ tai nhỏ là người kém thông minh, không nhanh nhạy, cuộc sống gia đình không hòa thuận, đoản thọ.

Đỉnh tai mà nhọn thì người kém trí tuệ, là người có dã tâm không lương thiện

Tai có hiển thị đen hoặc đỏ thì cả đời mạt vận nghèo khó.

Tai mỏng lại vảnh ra phía trước thường là người ăn chơi phá nát gia đình, gây họa cho người thân.

Khoa học nói gì về kích thước tai và trí thông minh?

Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Mustafin của Đại học Liên bang Kazan ở Nga mới đây đã cho thấy kích thước đôi tai có liên quan tới trí thông minh của trẻ nhỏ. Những người tai to, lỗ tai lớn thường thông minh và thính lực tốt hơn. Hơn nữa nếu tai trái to hơn tai bên phải thì thường thông minh trong lĩnh vực nhân văn, còn ngược lại tai bên phải dài hơn sẽ đạt được thành công trong Toán học, Vật lý và các ngành khoa học chính xác khác.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn