Rút tiền ATM theo đúng mệnh giá chỉ cần 1 thao tác, lưu lại ai cũng có lúc cần

( PHUNUTODAY ) - Để rút tiền mệnh giá từ máy ATM, khách hàng cần tìm đến máy ATM của ngân hàng hỗ trợ chức năng này hoặc thực hiện nhiều lần rút tiền để nhận được số tiền theo mệnh giá mong muốn.

Rút tiền ATM không phải là chuyện xa lạ với hầu hết người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không hài lòng khi máy ATM lúc nhả toàn tiền mệnh giá cao, lúc cần lại chỉ cho ra toàn tiền 50.000 đồng. Vì vậy, cách rút tiền ATM theo mệnh giá hiệu quả là vấn đều được nhiều người quan tâm.

rut-tien-theo-menh-gia

Khi rút tiền tại ATM, máy sẽ ưu tiên rút tiền theo mệnh giá lớn nhất trước. Tuy nhiên, nếu máy ATM không có đủ số tiền yêu cầu theo mệnh giá lớn nhất thì máy sẽ tiếp tục rút tiền theo các mệnh giá nhỏ hơn.

Cách rút tiền theo mệnh giá

Trên thực tế, khách hàng có thể rút tiền lẻ với các mệnh giá phổ biến như 20.000 đồng, 50.000 đồng, 100.000 đồng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên máy ATM của nhiều ngân hàng như VietinBank, Vietcombank, TPBank, Techcombank, ACB, Eximbank, BIDV.

Để rút được tiền lẻ mệnh giá nhỏ, khách hàng cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Chọn cây ATM của ngân hàng có chức năng rút tiền mệnh giá nhỏ

Bước 2: Nhập thẻ và mã PIN

Bước 3: Trên màn hình hiển thị chọn chức năng "Rút tiền"

Bước 4: Chọn chức năng "Rút tiền lẻ"

Bước 5: Nhập số tiền cần rút và mệnh giá tiền lẻ mong muốn như 10.000, 20.000, 50.000, 100.000 đồng...

Bước 6: Chờ máy ATM hoàn thành giao dịch và nhận tiền.

Chú ý: Có thể máy ATM của một số ngân hàng sẽ ưu tiên rút tiền theo mệnh giá lớn nhất. Nếu không chọn được cây ATM của ngân hàng hỗ trợ chức năng rút tiền lẻ nhỏ, khách hàng có thể rút nhiều lần với số tiền nhỏ hơn để lấy được mệnh giá đúng yêu cầu.

Trường hợp khách hàng muốn rút số tiền lớn như 10 triệu, 20 triệu, có thể rút nhiều lần theo mệnh giá bằng cách sau:

Bước 1: Chọn máy ATM thích hợp

Các cây ATM của ngân hàng thường chỉ rút được tiền các mệnh giá lớn từ 50.000, 100.000, 200.000, 500.000, nên người dùng cần chọn máy ATM phù hợp để tiện lợi trong việc rút tiền.

Bước 2: Nhập số tiền cần rút

Khách hàng điền số tiền cần rút và chọn mệnh giá tiền để rút. Nếu số tiền cần rút vượt quá giới hạn của ATM, khách hàng có thể rút nhiều lần theo mệnh giá tiền để đáp ứng số tiền cần rút.

Bước 3: Nhập thông tin thẻ và mã PIN

Sau khi chọn mệnh giá và số tiền cần rút, khách hàng cần chèn thẻ và nhập mã PIN để xác nhận việc rút tiền.

rut-tien-theo-menh-gia1

Bước 4: Rút tiền

Máy ATM sẽ rút tiền theo mệnh giá bạn đã chọn và trả lại.

Lưu ý: Khi rút tiền nhiều lần, cần lưu ý đến giới hạn rút tiền của ngân hàng để tránh rủi ro về an toàn tài chính.

Lưu ý khi rút tiền

Thao tác cẩn trọng

Khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM, người dùng cần đọc kỹ từng thông báo trên cây ATM. Không ít chủ thẻ vội vàng, không chú ý dẫn đến lựa chọn nhầm tài khoản tiết kiệm, tài khoản tín dụng thay vì chọn "tài khoản thanh toán" khi rút tiền. Thao tác sai làm mất thời gian giao dịch, đồng thời tăng rủi ro có thể xảy ra.

Bảo mật mã PIN thẻ ATM

Khách hàng cần đảm bảo thông tin thẻ ATM được bảo mật và đúng với thông tin đã kê khai với ngân hàng mở thẻ. Đặc biệt, mã pin thẻ ATM cần được bảo mật tuyệt đối.

Với thẻ ATM, bất cứ giao dịch nào đều phải thông qua mã pin. Vì vậy, không nên chia sẻ tiết lộ mã pin với bất cứ ai. Nếu thấy mã pin đang dùng không còn an toàn, phải lập tức đổi mã pin khác. Nên đặt mã pin sao cho người khác khó đoán ra nhất, tránh dùng những thông tin cá nhân, những dãy số đơn giản để đặt làm mã pin của thẻ.

Hạn chế rút tiền ở cây ATM vắng vẻ

Theo khuyến cáo của các ngân hàng, người dân hạn chế rút tiền ở ATM vắng vẻ để phòng kẻ gian trộm xe máy, cướp tiền. Nên lựa chọn rút tiền ATM tại khu vực đông dân cư, nơi có bảo vệ canh gác.

Khi vào rút tiền, đừng quên khóa kỹ xe máy và để ở một nơi trong tầm mắt, tránh sự cố không mong muốn xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link