Người đi đêm hay gặp ma, quần áo phơi đêm thì gây họa. Tín đồ thời trang càng phải nhớ kỹ.

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn bỏ nhiều chi phí, kỳ công may mặc, kỳ công chọn lựa những bộ đồ đẹp mà lại không biết lời khuyên của các cụ xưa "Quần áo cấm kỵ phơi đêm, phải cho quần áo vào trong nhà trước khi trời tối" thì sẽ thật có lỗi!

 Người xưa nói quần áo cấm kỵ không được phơi đêm. Nhiều chị em vừa nghe đã nghĩ đó là do mê tín. Nhưng sự thực đó không chỉ là quan niệm tâm linh truyền miệng mà còn là khoa học dễ hiểu.

phoi quan ao 1

Theo truyền miệng của người xưa, vào ban đêm là hoạt động của những hồn ma, đặc biệt trong tháng cô hồn. Phơi quần áo ngoài trời vào ban đêm khiến nhiều người nhìn giống hình ma nên giật mình sợ hãi, và trước nhà phơi lủng lẳng quần áo sẽ thu hút hồn ma. Còn ở góc độ thời trang và khoa học đời thường thì phơi quần áo vào ban đêm có nhiều điều bất lợi cho sức khỏe cũng như làm hỏng quần áo của bạn.

Vào đêm nhất là những ngày có nhiều sương xuống, nếu bạn phơi quần áo ngoài trời qua đêm thì chúng sẽ thấm sương. Không khí bây giờ ô nhiễm cao, có thể theo sương mà đọng vào quần áo khiến cho quần áo bị nhiễm độc. Đặc biệt những nơi có khói bụi nhiều thì quần áo càng dễ nhiễm những khí độc đó.

Quần áo phơi ban đêm ngoài trời có sương sẽ làm lâu khô, dễ bị mốc khiến cho mất đi vẻ thời trang. Ngày xưa kinh tế chưa phát triển, người ta mặc những bộ quần áo mốc, rách. Bây giờ bạn còn diện những bộ đồ mốc thì thật xấu hổ. Hơn nữa đừng lãng phí những bộ quần áo của mình bằng việc phơi chúng ngoài trời đêm như thế. Tẩy mốc không khó nhưng khi phải tẩy thì rất dễ làm mất dáng và làm trơ sợi vải nên trông rất xấu.

phoi vao ban ngay

Quần áo phơi ban đêm mà có sương đọng, sẽ dễ tạo ra những đường viền loang trên quần áo, nhất là với những bộ quần áo đơn sắc và đậm màu. Trông bạn sẽ thật quê kệch và xuề xòa khi diện những bộ váy áo có những vệt loang như thế.

Bạn nên giặt và phơi quần áo vào ban ngày. Nên giặt xong và phơi ngay vì để quần áo ngâm trong máy giặt lâu cũng làm tăng sinh mùi hôi.

phoi ao quan

Phơi quần áo ở nơi nắng nhẹ là tốt nhất vì nắng to sẽ làm bạc sợi vải và làm cho quần áo mất đi sự mềm mại tự nhiên. Nếu phơi ở những nơi không có phấn hoa hay côn trùng thì nên phơi mặt trái ra ngoài để giữ được màu vải. Nếu sợ phấn hoa hay sâu rơi vào làm ngứa da thì bạn nên phơi mặt phải ra ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn