Phụ nữ lão hóa chậm, tuổi 50 vẫn trẻ trung như gái đôi mươi nhờ uống 2 thứ và ăn 3 thực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sắc đẹp của bạn.

Sữa đậu nành

Đậu nành là thực phẩm cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp, sự nữ tính của phụ nữ, các chế phẩm từ đậu nành cũng có tác dụng tương tự. Đó là lý do mà sữa đậu nành rất quen thuộc trong thực đơn của chị em phụ nữ. Nhất là các chị em sau 30 tuổi, bắt đầu bước vào quá trình lão hóa, mãn kinh.

Điều này là do các sản phẩm đậu nành có chứa isoflavone, có cấu trúc tương tự như estrogen trong cơ thể người. Từ đó bù đắp sự thiếu hụt do tiết không đủ estrogen ở phụ nữ sau 30 tuổi, cải thiện hiệu quả độ ẩm cho da, giảm hội chứng mãn kinh và khiến chị em phụ nữ lấy lại nét thanh xuân quyến rũ.

Lượng geniste trong sữa đậu nành còn có chức năng góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Nó cũng giàu dưỡng chất, có thể cải thiện một số tính trạng ở tóc như giảm xơ rối, gốc tóc yếu và dễ gãy rụng, để tóc được mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Hơn nữa, sữa đậu nành còn bổ sung nước rất tốt, cùng lúc cung cấp lượng protein cao nhưng calo thấp và không chứa cholesterol có hại. Nó cũng thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện trao đổi chất nên rất có lợi trong duy trì vóc dáng, giảm cân cho chị em.

Nước ép lựu

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trái lựu thực sự có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Trong 1 một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Nature Metabolism, các nhà khoa học đã tiết lộ nguyên nhân là vì trong lựu có 1 hợp chất đặc biệt tên là urolithin A. Chất này tác động đến các ty thể và tế bào, kích thích quá trình loại bỏ cũng như tái tạo những ty thể bị tổn thương và cải thiện sức khỏe cơ bắp.

download (52)

Hơn nữa, lựu là loại quả mọng, lại rất giàu dinh dưỡng, hàm lượng vitamin C cao hơn cả táo và lê. Vì vậy, nếu ăn lựu thường xuyên không những có thể bổ sung nước mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt là làm trắng da, đều màu da, trẻ hóa làn da và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, rụng tóc do tuổi tác.

Nếu muốn tăng cường hiệu quả làm đẹp, chống lão hóa thì chị em nên uống nước ép lựu thay vì ăn lựu tươi. Ngoài ra, lựu còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn thải độc và hấp thụ tốt hơn. Lựu cũng nổi tiếng là trái cây tốt cho tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống 1 số bệnh ung thư.

Bông cải xanh

Rất nhiều chị em muốn giảm cân thường tìm đến bông cải xanh. Tuy nhiên, loại rau này còn có tác dụng nhiều hơn thế trong làm đẹp, đặc biệt là làm chậm quá trình lão hóa.

Bởi vì nó chứa nhiều isothiocyanates và vitamin C. Cả hai đều là những chất chống oxy hóa mạnh giúp nhận biết và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Nó cũng giàu chất xơ, các khoáng chất như β-caroten, selen, kali... cũng như flavonoid nhất. Nhờ đó, hệ tiêu hóa sẽ làm việc trơn tru hơn, cơ thể khỏe mạnh, cải thiện miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng ăn súp lơ xanh còn có thể tăng cường trí nhớ một cách đáng kể, rất có lợi cho sức khỏe não bộ. Đồng thời hỗ trợ làm trắng da, đều màu da, ngăn ngừa mụn và giảm thâm, nám từ bên trong.

Ngoài làm salad, chế biến thành các món ăn thông thường, sinh tố hay nước ép bông cải xanh cũng là một một lựa chọn tuyệt vời cho các chị em muốn làm chậm lão hóa.

Lòng trắng trứng

Mặc dù trứng không có nhiều mô liên kết như các sản phẩm từ động vật khác, nhưng lòng trắng trứng lại chứa nhiều proline, một trong những acid amin thiết yếu giúp cơ thể tổng hợp collagen.

Thịt bò

Thịt bò nếu biết ăn điều độ sẽ rất tốt cho sức khỏe và quá trình làm chậm lão hóa của chị em phụ nữ.

Thịt bò nạc, đặc biệt là phần thăn bò chứa hàm lượng protein chất lượng cao cực tốt. Không chỉ cung cấp năng lượng, nhiều chất dinh dưỡng, vitamin mà còn không lo bị tăng cân. Chúng giúp tái tạo, tăng cường cơ bắp, cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

Đặc biệt, thịt bò chứa nhiều kẽm, trong khi đó kẽm lại là một trong những thành phần cần thiết để cơ thể sản xuất collagen. Thêm vào đó, thịt bò chứa 3 trong số các axit amin tạo nên collagen là glycine, proline, hydroxyproline. Do đó, bổ sung thịt bò vào các bữa ăn là cách đơn giản giúp thúc đẩy sản xuất collagen, ngăn ngừa quá trình lão hóa cho phái đẹp.

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều thịt bò để đảm bảo sức khỏe và cân bằng khối lượng cơ bắp. Tốt nhất là đừng ăn quá 70g thịt bò mỗi ngày và nên chọn thịt tươi thay vì chế biến sẵn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link