Các cụ dặn rồi: '1 hoa nghèo, 2 hoa giàu, 3 hoa 4 hoa bán đậu hũ', điều này có đúng không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa tay là đường vân ở đầu ngón tay, nhìn vào hoa tay có thể nói lên nhiều điều về vận mệnh.

Câu nói phổ biến mà chúng ta thường nghe bên tai là: “Một hoa nghèo, hai hoa giàu, ba hoa bốn hoa bán đậu hũ”. Câu nói này chỉ để cho vui, hay có cơ sở khoa học nhất định?

17

Kỳ vọng của người nghèo vào thế hệ tương lai

Từ ngàn xưa đến nay, không biết đã trải qua bao nhiêu chục triệu năm để thực hiện ước mơ vĩ đại của con người là làm chủ. Nhiều người nghèo ở thời cổ đại về cơ bản không có hy vọng trở lại ở tuổi trung niên và tuổi già sau khi giấc mơ của họ tan vỡ. Họ thường chuyển giao những lý tưởng chưa thực hiện được của mình cho thế hệ tiếp theo.

Trên thực tế, cách tiếp cận này không sai ở một góc độ nào đó. Những người nghèo đã thay đổi số phận của chính họ trong nhiều thế hệ. Chỉ cần bạn kiên trì chờ đợi một nhân tài lớn trong dòng dõi của mình, sau đó là gia đình của chính bạn. Số phận của sẽ được thay đổi, quan điểm này từ góc độ xác suất không sai chút nào.

Ví dụ, giống như Chu Nguyên Chương, Hoàng đế khai quốc của triều đại nhà Minh, ông là một người ăn xin đã trở thành Hoàng đế. Có hoàng tử và tướng nào trong số tổ tiên của anh ấy không? Câu trả lời là không. Ông là một trong những tấm gương truyền cảm hứng nhất về sự thoát nghèo ở Trung Quốc cổ đại.

Để dự đoán vận mệnh của các thế hệ tương lai, người xưa bắt đầu đặt tâm trí vào việc "xem mặt" và "xem tay". Hôm nay, chúng ta đang nói về hoa tay để biết bạn sẽ làm gì trong tương lai.

14

Vậy quan điểm xem hoa tay như một cách để xem nghề nghiệp và vận mệnh của thế hệ tương lai có thực sự hiệu quả?

Hoa tay chính là hình dạng của các đường vân tay ở đầu các ngón tay. Nếu vân tay có hình xoáy tròn, thì đấy là hoa tay, nếu không có hình xoáy tròn mà hình vân đó lệch sang hướng khác thì đấy không phải hoa tay.

Theo câu nói dân gian, những người chỉ có một hoa tay thì vận mệnh tương lai sẽ nghèo khó. Người có hai hoa tay thì tương lai sẽ có nhiều của cải. Những người có ba hoặc bốn hoa tay có lẽ sẽ phải dựa vào việc bán đậu phụ để kiếm sống trong tương lai.

18

Kỳ thực lời nói ở đây có vẻ hơi vô lý, bởi vì trên đời có bao nhiêu người, họ bán đậu phụ theo số đánh đề, hay bằng lòng bần cùng cả đời? Thật ra, đây không phải vấn đề. Trên thực tế, bán đậu phụ không có nghĩa đen là bạn sẽ bán đậu phụ trong tương lai.

Bán đậu phụ chỉ là một danh xưng nghề nghiệp, bởi vì người xưa bán đậu phụ là một việc mệt mỏi. Mỗi sáng dậy sớm hơn gà, tối đi ngủ muộn hơn chó. Vì vậy, bán đậu phụ đề cập đến những nghề hầu như không tồn tại trên các doanh nghiệp nhỏ trong thời cổ đại. Những gánh hàng rong mà chúng ta thường thấy ở các hang cùng ngõ hẻm ngày nay thực ra cũng thuộc loại này.

Vì vậy, không khó để thấy rằng "Một hoa nghèo, hai hoa giàu, ba hoa bốn hoa bán đậu hũ" chỉ là một hình thức giải trí trong đời sống dân gian, không có cơ sở khoa học. Được sử dụng nhiều hơn cho niềm vui của cuộc sống và giải trí lẫn nhau.

Tất nhiên, trong thời đại nông nghiệp, mọi người mong đợi một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn dựa trên số hoa tay khác nhau. Trên thực tế, đây là sự theo đuổi và khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời nó cũng kế thừa tinh thần lạc quan và đấu tranh không ngừng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link