Các cụ dặn: "Tết bày 3 loại quả này trên bàn thờ, năm mới không ly cũng biệt, gia đạo khó bình an"

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 loại quả người xưa khuyên con cháu không nên đặt trên bàn thờ kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc trong năm mới.

Vậy có 3 loại quả mà người già khuyến cáo không nên đặt trên bàn thờ trong dịp Tết. Trong những ngày cuối năm, khi mọi gia đình chuẩn bị trang trí bàn thờ, người ta thường tránh bày 3 loại quả này, vì tin rằng nếu đặt chúng lên bàn thờ, gia đình sẽ gặp phải những điều không may mắn. Hãy cùng tìm hiểu về 3 loại quả này là gì!

Quả lê

Người già lưu ý rằng không nên đặt quả lê lên bàn thờ trong dịp Tết. Điều này xuất phát từ việc từ "lê" trong tiếng Hán Việt có cùng âm thanh với từ "ly" trong ly biệt, chia tay.

Người già khẳng định rằng việc đặt quả lê lên bàn thờ tượng trưng cho ý nghĩa tiêu cực, như sự chia ly và mất mát, điều này không phải là điều tốt trong không khí hân hoan, đoàn tụ của Tết.

1

Trong tâm lý phong thủy, việc tránh bày lê trên bàn thờ được xem xét như một biện pháp để tránh khỏi những điều không may mắn trong năm mới. Tương tự như lê, hoa lê cũng được người già khuyến cáo tránh xa khỏi bàn thờ trong dịp Tết Nguyên đán.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả quý giá, giàu chất dinh dưỡng nhưng người già khuyến nghị tránh đặt nó lên bàn thờ trong dịp Tết.Hương vị "thúi" khó chịu của sầu riêng, nếu xuất hiện trên bàn thờ, được xem là không tốt cho phong thủy. Người già cũng lưu ý đến mùi của sầu riêng có thể gây khó chịu cho khách đến thăm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến không khí hòa mình trong niềm vui Tết.

sau-rieng-nguoi-gia-170690356480

Bên cạnh đó, những gai nhọn của sầu riêng cũng được coi là không may mắn trong phong thủy và có thể gây mâu thuẫn trong gia đình. Do đó, người già khuyến cáo rằng sầu riêng nên được tránh xa bàn thờ trong dịp Tết để tạo điều kiện cho không gian lễ cúng thêm phần ấm cúng và tốt lành.

Sầu riêng, mặc dù là loại quả quý giá và giàu chất dinh dưỡng, nhưng người già khuyến cáo nên tránh đặt nó lên bàn thờ trong dịp Tết Nguyên đán.Người già lưu ý đến mùi "thúi" khó chịu của sầu riêng, và nếu nó xuất hiện trên bàn thờ, có thể tạo ra không khí không tốt cho phong thủy.

Cũng, khách đến chơi nhà có thể không chịu nổi mùi sầu riêng, gây khó chịu và làm mất cảm tình. Gai nhọn của sầu riêng, theo quan niệm phong thủy, có thể tạo ra sự không may và mâu thuẫn trong gia đình, do đó, người già khuyên rằng sầu riêng nên tránh xa bàn thờ vào dịp Tết.

Quả giả

Người già cũng dặn rằng không nên đặt quả giả lên bàn thờ trong dịp Tết. Chuyên gia phong thủy khẳng định rằng cúng bái các loại hoa quả giả là hành động không tôn trọng ông bà, tổ tiên, và không tốt cho phong thủy. Người già còn cảnh báo về những quả chín nẫu, thu hút ruồi muỗi, hoặc những quả có hình thù dị dạng, sứt sẹo, héo hỏng, không nên bày trên bàn thờ.

Nhung-loai-hoa-qua-khong-nen-tha

Những loại quả này được xem là mang lại nguồn năng lượng tiêu cực, không tốt cho phong thủy gia đình, đặc biệt là trong thời điểm đón năm mới. Quả đắng, chát, chua như khổ qua, khế cũng không nên bày trên bàn thờ để tránh mang lại sự cay đắng, chua chát trong cuộc sống vào năm mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link