Quen thói để quần áo qua đêm, lợi không thấy mà chỉ thấy hại, sớm muộn cũng hư đồ, tổn người

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, việc giặt giũ đã không còn khó khăn nữa vì những chiếc máy giặt đã giúp chúng ta làm việc nhà. Tuy vậy, nhiều người vẫn giữ thói quen tích trữ quần áo nhiều ngày, bao giờ đủ thì mới cho quần áo vào máy giặt, giặt một thể.

Từ lâu nay, giặt giũ quần áo đã là chuyện đơn giản vì chiếc máy giặt đã giúp chị em rất nhiều. Tuy vậy, điều đáng nói là nhiều gia đình thường tích trữ quần áo bẩn nhiều ngày rồi mới mang ra giặt một thể để tiết kiệm, nước, điện.

Với những nhà ít thành viên thì sẽ có thói quen tắm rửa xong, cho quần áo bẩn vào trong máy giặt đến khi nào đủ số lượng, chứ không phải giặt mỗi ngày. Mọi người nghĩ rằng như vậy là tốt, sẽ tiết kiệm được điện, nước cũng như không lo quần áo đầy bụi bẩn, mồ hôi làm ảnh hưởng không khí trong nhà. Suy nghĩ ấy không sai, nhưng chỉ là mọi người chưa nghĩ đến chuyện quần áo dơ bẩn ở trong môi trường kín như lồng giặt quá lâu sẽ hình thành vi khuẩn và phát triển theo thời gian, rồi bám lên máy.

5

Không riêng quần áo bẩn đã mặc mà ngay cả quần áo đã được giặt xong, mọi người cũng không nên để lâu trong máy giặt, càng không nên quen thói để qua đêm. Vì khi quần áo ẩm ướt lại ở nơi không thông thoáng cũng là cơ hội tốt để vi khuẩn sinh sôi, gây mùi mốc, làm ảnh hưởng đến máy.

Chưa kể, khi đem đi phơi, quần áo cũng không thể sạch thơm như quần áo mới giặt. Lâu ngày, các vi khuẩn tồn đọng trong quần áo để lâu có thể gây tổn hại đến sức khỏe. Thế nên, sau khi quần áo được giặt xong, các bà nội trợ nên phơi quần áo ngay, đặc biệt là nên phơi ở nơi có nhiều ánh nắng.

Mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện lại bền máy

Không giặt khi quá ít đồ hoặc quá tải

Trong trường hợp quần áo không cần mặc gấp thì mọi người cũng đừng giặt vội vài ba cái gây lãng phí thời gian cũng như điện, nước. Tuy nhiên, như đã nói trên không nên để quần áo bẩn trong lồng giặt, thay vào đó hãy để ở sọt và đặt trong góc nhà, khi nào số lượng kha khá rồi mang đi giặt một thể. 

Không giặt khi quá ít đồ nhưng cũng không đồng nghĩa mọi người để đồ chất chồng như núi, số lượng vượt quá số ký của máy giặt mới đem đi giặt. Nếu bất chấp mọi người sẽ khóc ròng khi nhận kết quả, lúc này quần áo chẳng những không sạch, mà máy còn phát ra tiếng kêu to rồi hư hỏng nặng thì tốn bộn tiền sửa chữa.

6

Cho lượng bột giặt phù hợp

Sử dụng bột giặt tay cho máy giặt sẽ gặp tình trạng khó hòa tan và sẽ để lại nhiều cặn bẩn và bọt nhiều, tràn ra ngoài lồng giặt ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị. Do đó, mọi người hãy mua loại bột giặt dành riêng cho máy và mỗi lần dùng với lượng vừa đủ. Do ít bột giặt quá sẽ không sạch, nhiều quá chỉ làm tốn nước, tốn điện. 

Chọn mức nước phù hợp

Ngoài việc chọn bột giặt chuẩn ra, mọi người cũng phải nhớ điều chỉnh mức nước cho phù hợp. Nếu không biết chỉnh so cho phù hợp với lượng đồ thì tốt nhất hãy chỉnh mức nước tự động, tránh việc ít nước làm quần áo không sạch, nhiều nước lãng phí, làm tiêu hao điện dùng bơm nước vào.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link