Đi chợ mua sườn nên chọn phần nào là ngon nhất? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sườn heo không phải phần nào cũng nhau, chọn đúng phần sườn phù hợp sẽ giúp món ăn của bạn ngon hơn gấp nhiều lần.

Với sườn heo bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon như nướng, hấp, rán, chiên, xào, kho,… Mỗi món ăn lại có một cách chế biến khác nhau, mang đến hương vị thơm ngon khác nhau và được nhiều người yêu thích.

Thế nhưng bạn cần biết rằng sườn heo có nhiều phần khác nhau. Nếu chọn sườn không phù hợp với món ăn thì nấu lên sẽ không ngon. Theo đầu bếp chia sẻ thì khi mua sườn bạn nên biết cách phân biệt loại sườn rồi chọn sườn phù hợp với món ăn mình định nấu. Dưới đây là cách chọn sườn ngon theo kinh nghiệm của đầu bếp.

Phần sườn hàng trước

Phần sườn hàng trước gần với cổ của con heo và các gân gần với chân trước. Đặc điểm của phần sườn này là nhỏ, ít thịt nhiều xương. Nhiều miếng sẽ có một ít xương sống cổ. So với các phần khác, giá của phần sườn này thường rẻ hơn vì không có nhiều thịt. Phần sườn này thích hợp để nấu canh, nấu cháo còn nếu rán hoặc xào, kho,… thì không thích hợp vì ít thịt.

Bên cạnh đó, một số hàng phía trước thịt lợn có một ít xương sống cỏ, mùi vị kém ngon nên giá thường rẻ hơn.

Phần sườn giữa

Phần sườn này nằm ở trong khoang ngực của con lợn, có xương dẹt, dài và rất nhiều thịt. Đây là phần sườn ngon nhất và giá cũng đắt nhất. Trên miếng sườn này lớp thịt mỡ thường mỏng hơn còn thịt nạc thì mềm, ngon nhất trong các phần sườn.

Với phần sườn này thì theo đầu bếp bạn nấu món gì cũng ngon. Chẳng hạn như sườn nướng, om, xào chua ngọt, kho, hầm, hấp,… vì có độ béo vừa phải, thịt nạc mềm và ngọt.

Phần sườn sau

Đây là phần sườn phía sau gần với mông của con lợn. So với sườn trước thì sườn sau ít cử động hơn. Thịt ở chỗ sườn này dày và mềm, ăn được nhiều. Với phần sườn này bạn có thể chế biến thành các món hầm, hấp hoặc nấu cháo vì tủy trong sườn sẽ ngấm vào nước hầm rất ngọt.

Nếu không mua được phần sườn giữa thì bạn cũng có thể mua phần sườn sau để làm các món kho, xào chua ngọt, rán,… cũng là lựa chọn không tồi.

Như vậy, phần sườn ngon nhất là phần sườn phù hợp với món ăn bạn định chế biến. Ngoài ra, nếu định chế biến món canh sườn thì bạn có thể áp dụng thêm những mẹo này.

- Trước khi nấu canh bạn nên cho sườn vào nồi luộc. Sau khi hớt sạch bọt và tạp chất thì vớt sườn ra, rửa lại với nước ấm. Tiếp đến bạn thay nước rồi bắt đầu nấu canh. Việc luộc qua sườn không chỉ giúp khử tanh mà còn làm cho canh sạch hơn.

- Khi thay nước để nấu sườn bạn nên dùng nước lạnh để nấu. Dùng nước sôi nấu sẽ khiến sườn bị khô và món ăn kém hấp dẫn.

- Trong lúc nấu canh bạn chỉ nên cho một lượng nước vừa đủ để tránh không thêm nước trong quá trình nấu làm ảnh hưởng tới hương vị món ăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link