Các cụ dạy chẳng sai: 'Nhà không giữ 3 thứ, giàu sang phú quý tìm đến cửa', đó là 3 thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng nhà cửa không có 3 thứ này thì phúc khí tụ về, gia chủ ăn nên làm ra trong tương lai.

1. Không giữ hoa tàn, cây héo

Nhiều gia đình vì lười, vì quên mà giữ hoa tàn, cây héo trong nhà. Vì quá bận rộn nên sau khi mua hoa, cây cảnh về nhà, họ không chăm sóc. Điều này khiến cây, hoa trong nhà héo úa, tàn lụi.

Theo người xưa, điều này khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc. Cây cối hoa lá héo úa trong nhà, ngay cả gia tộc đang lên cũng sẽ từ từ suy tàn. Việc dọn sạch hoa và lá phát triển không tốt, trước khi chúng úa tàn có thể khiến tài lộc tồn tại mãi mãi. Câu nói này của người xưa có đúng không? Phải có một số yếu tố chỉ có tính tương đối nhưng không phải không có lý.

2

Bởi từ góc độ tâm lý, người ta thường thấy hoa lá cành tàn lụi trong nhà sẽ dẫn đến thái độ tiêu cực. Đều này không có lợi cho tâm lý, tinh thần của con người và khiến con người dễ bi quan, chán bản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn.

Còn trong nhà hoa rực rỡ, cây bừng bừng sức sống sẽ cho người ta cảm giác vui vẻ, hứng khởi, yêu đời hơn. Tinh thần có tốt thì con người mới có năng lượng làm việc, tiến đến thành công và làm đầy túi tiền của mình. Vì vậy, không nên giữ hoa và cây chết trong nhà.

2. Không giữ giày dép hỏng, rách

Người xưa cũng rất coi trọng giày, dép trong nhà. Người xưa tin rằng giày có thể bảo vệ đôi chân của chúng ta, và bàn chân là nền tảng của sự thịnh vượng của chúng ta. Nếu đôi giày bị rách và để ở nhà hoặc mang thường xuyên sẽ dễ phá hủy vận may này. Một giả thuyết khác cho rằng những người đi giày bị hỏng thường có tính cách xấu.

giay-rach-vut-di-khong-ai-buon-nhat-co-gia-37-trieu-dong-71719988790444b182ec384ece34fa88

Điều này không hề vô lý. Bạn cứ thử tưởng tượng xem, ai lại muốn thương lượng những hợp đồng hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu với những người đi "giày nát"? Cổ nhân cho rằng những đôi giày rách nát thường của người nghèo, không có tương lai. Hơn nữa, trong mắt người xưa, những đôi giày cũ nát không còn được sử dụng mà giữ trong nhà là điềm xui xẻo. Ném chúng ra ngoài tương đương với việc ném những điều xui xẻo ra ngoài nhà bạn. Còn nếu để chúng trong nhà sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy trong nhà.

Vì vậy, người xưa cho rằng những đôi giày cũ nát không còn đi nữa không nên cất trong nhà mà nên vứt bỏ kịp thời, đồng nghĩa với việc vứt bỏ những điều xui xẻo và bắt đầu một điểm khởi đầu mới.

3. Không giữ bát đĩa bị vỡ

Người xưa khuyên con cháu không nên giữ bát đĩa vợ trong nhà vì sự đổ vỡ ngụ ý gia đình sẽ hao tài tốn của, các mối quan hệ dễ đứt gãy. Các cụ cũng cho rằng chỉ những người nghèo đói mới giữ bát đĩa vỡ trong nhà.

Kiểu suy nghĩ này không thể hoàn toàn là mê tín dị đoan, nó thực sự thể hiện tâm lý đơn giản của người bình dân muốn có một cuộc sống tốt đẹp, ổn định và thịnh vượng.

Trên thực tế, giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà, khi ăn uống hay dọn dẹp, rửa bát dễ gây thương tích, gây phản cảm. Do đó, hoàn toàn không nên giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link