Các cụ dạy: Tính cầu thang theo "sinh - lão - bệnh - tử", đúng cả nhà bình an, con cháu hưởng phúc lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy cầu thang là kết cấu quan trọng trong căn nhà nên khi làm cần phải tuân theo những kiêng kỵ lành dữ giúp gia đình bình an.

 Sự quan trọng của cầu thang theo phong thủy

tinh-cau-thang-theo-sinh-lao-benh-tu-dun-ca-nha-binh-an-con-chau-huong-phuc-loc_8

Khi làm nhà, đặc biệt là các nhà tầng không thể thiếu cầu thang. Không chỉ phục vụ cho căn nhà, theo phong thủy đây còn là nơi khởi đầu, dẫn luồng khí đi khắp các phòng trong toàn bộ căn nhà, từ tầng này đến tầng khác một cách đồng đều và nhịp nhàng. Do đó, thiết kế cầu thang phải thông thoáng, sáng sủa và đặt ở hướng tốt, cung “lành” giúp thuận lợi cho gia chủ.

Cách tính cầu thang theo sinh, lão, bệnh, tử

canh-tinh-cau-thang-theo-sinh-lao-benh-tu-dung-ca-nha-binh-an-con-chau-huong-phuc-loc

Bậc cầu thang được tính theo số bước chân lên xuống từ điểm đầu tới cuối của cầu thang. Với cách tính như sau: bậc 1 là sinh, bậc 2 là lão, bậc 3 là bệnh, bậc 4 là tử, bậc 5 tiếp tục là sinh và lần lượt đến cuối. Do đó, số bậc thang đẹp nhất trong nhà sẽ được tính theo công thức 4n+1 với “n” là số lần chu kì lặp. Bởi số bậc cầu thang rơi vào cung “sinh” là tốt nhất.

Lưu ý khác khi làm cầu thang

1. Không nên sử dụng cầu thang hình xoắn quanh cột

Loại cầu thang có thiết kế này sẽ tạo cho căn nhà một sự mới mẻ và độc đáo. Tuy nhiên việc xoắn quanh cây cột của cầu thang theo các nhà nghiên cứu phong thủy là không phù hợp, vì sẽ tạo ra luồng khí và hút dương khí của gia chủ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu, đặc biệt cho nam giới trong căn nhà. Đặc biệt là phòng ngủ hoặc phòng làm việc gần vị trí xoắn của cầu thang sẽ ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

2. Không để khoảng cách giữa các bậc cầu thang bị hở

Mặc dù gây cảm giác thông thoáng cho cầu thang nhưng khoảng cách giữa các bậc cầu thang bị hở sẽ khiến luồng khí thoát ra ngoài và không có đường dẫn khí. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, khó tích lũy được của cải cho gia chủ.

3. Tránh đặt cầu thang giữa nhà

tinh-cau-thang-theo-sinh-lao-benh-tu-dun-ca-nha-binh-an-con-chau-huong-phuc-loc_2

Mỗi ngôi nhà đều được chia thành 9 cung tương ứng, lựa chọn được cung phù hợp để đặt cầu thang sẽ giúp tăng sinh khí cho gia chủ. Cầu thang được đặt giữa nhà tương ứng với trung cung, theo phong thủy trung cung thuộc hành Thổ khắc Mộc (cầu thang). Nếu đặt tại vị trí này sẽ mang năng lượng xấu, ảnh hưởng sức khỏe gia chủ. Bạn nên bố trí cầu thang lệch trái hoặc phải theo căn nhà.

4. Không xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều âm khí, nếu đặt dưới cầu thang sẽ là chặn luồng khí lưu thông giữa các tầng gây sự thụ động, ù lì. Xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang sẽ tăng lượng khí xấu trong nhà, khiến gia chủ dễ gặp thất bại, kiệt quệ. Bạn nên để gầm cầu thang được thông thoáng nhất có thể. Nếu đã xây dựng thì có thể thiết kế lại thành nơi kệ sách hoặc tủ đụng vật dụng hoặc lắp đặt cửa sổ, ống thoát khí trong nhà vệ sinh,dùng đá thạch anh để thu hút bớt âm khí.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link