Bàn thờ đặt hướng này là trúng cung hao tài, gia chủ cầu khấn quanh năm vẫn khó khăn

( PHUNUTODAY ) - Phạm phải lỗi phong thủy này khi đặt bàn thờ là rước xui xẻo vào nhà. Gia chủ cần xem xét và sửa càng sớm càng tốt.

Theo quan niệm của người phương Đông, khu vực thờ cúng là nơi có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nơi này có thể nhỏ nhưng luôn được bài trí trang trọng, sạch sẽ, thể hiện sự tôn nghiêm. Việc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ, để sao cho phù hợp cần được các gia đình chú ý.

Không kê bàn thờ trực tiếp hướng ra cửa ra vào

Theo các nhà phong thủy, bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa ra vào sẽ làm mất khí lành, khiến gia chủ gặp những điều không may trong cuộc sống.

Trong trường hợp nhà quá nhỏ, gia chủ không thể bố trí bàn thờ ở chỗ khác thì nên sử dụng rèm che phía trước và hai bên bàn thờ để bàn thờ không ở thế trực diện với cửa ra vào, tránh để người ngoài dễ dàng nhòm ngó vào khu vực thờ cúng của gia đình.

ban-tho-01

Bàn thờ tránh đặt gần bếp

Theo quan niệm dân gian, bàn thờ để gần bếp sẽ gây ra hỏa sát rất nặng. Điều này có thể làm vận thế gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Gia chủ tốt nhất nên tìm vị trí kê bàn thờ xa bếp nấu. Nếu không thể thay đổi vị trí do hạn chế không gian trong nhà thì nên để tiền lục đế ở bàn thờ để hóa giải.

Tránh để bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh

Khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi trút bỏ ô uế, lúc nào cũng ẩm ướt, có mùi khó chịu. Việc để bàn thờ cạnh nhà tắm, nhà vệ sinh là điều tối kỵ.

Để tránh việc tạo ra sự bất kính, mất tôn nghiêm, gia chủ nên để bàn thờ cách xa nhà tắm, nhà vệ sinh.

Tránh để bàn thờ ngược hướng nhà

Bàn thờ để ngược hướng nhà là điều tốt kỵ bởi nó được coi sẽ gây ra sự không đồng nhất, khiến các thành viên trong gia đình dễ gặp mâu thuẫn, thậm chí ảnh hưởng đến đường con cái nối dõi.

Bàn thờ nên đặt theo hướng hợp với mệnh của gia chủ. Mệnh Đông tứ trạch thì đặt bàn thờ ở một trong 4 hướng là Khảm, Tốn, Chấn, Ly; mệnh Tây tứ trách nên đặt bàn thờ ở hướng Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

ban-tho-02

Không nên đặt bàn thờ ở lối đi lại

Bàn thờ cần đặt ở khu vực yên tĩnh, thanh tịnh, tránh đặt ở lối đi lại. Nơi đi lại thường ồn ào, nhiều bụi bẩn, làm ảnh hưởng đến sự yên nghỉ của tổ tiên, thần linh. Khi đó, may mắn, tài lộc sẽ khó đến với gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link