Hoa cúng đặt trên bàn thờ nên cắm 3 hay 5 bông để hút lộc: Tưởng đơn giản mà nhiều nhà làm sai hết

( PHUNUTODAY ) - Hoa cúng là một điều không thể thiếu trong nét văn hóa của người Việt Nam, vậy cắm hoa cúng như thế nào cho may mắn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hoa cúng nên cắm 3, 5, 7 hay 9 bông mới hút lộc?

Theo quan niệm trong phong thủy và văn hóa thờ cúng của người Việt Nam thì khi cắm hoa cúng trên bàn thờ thường phải cắm số lẻ. Bởi số lẻ tượng trưng cho dương tức là người sống cúng cho người đã mất. Đồng thời, dương cũng thể hiện cho sự sống sinh sôi nảy nở.

Tuy nhiên nhiều người tướng thắc mắc rằng khi cắm hoa cúng nên cắm 3 hay 5 bông mới hút lộc. Theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy thì việc cắm hoa cúng cần phải phù hợp với tuổi mệnh của từng người và phân chia như sau:

- Nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi.

- Nên cắm 9 bông hoa trong bình với gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu.

- Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất.

- Nên cắm 7 bông với người tuổi Thân, Tý, Thìn.

hoa cung

Hoa cắm trên ban thờ nên chọn hoa tươi thắm, tên đẹp, có hương thơm. Đồng thời, vì được cho là mang lại sự may mắn, giàu sang phú quý... Trong dân gian từ xa xưa các cụ đã truyền cho con cháu dùng các số lẻ - được cho là các số dương, mang năng lượng dương - tượng trưng cho may mắn. Vì vậy phần lớn số lượng hoa được cắm hoa trên ban thờ được chon theo các số lẻ như 1-3-5-7-9...

Các số chẵn 2-4-6-8-10 được cho là các số âm, mang nhiều năng lượng âm, không may mắn nên nhiều người kiêng cắm những số hoa đó trên ban thờ.

Cách chọn hoa cúng trên bàn thờ hút lộc vào nhà

Hoa đồng tiền: Hoa đồng tiền đúng như tên gọi của mình mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Đồng thời, khi căm hoa đồng tiền gia chủ sẽ vô cùng may mắn. Bên canh đó, hoa đồng tiền còn biểu tượng cho sự sinh con đẻ cái, sum vầy trong gia đình.

hoa cung may man

Hoa hồng: Trong phong thủy hoa hồng thể hiện cho hỷ tín tình yêu đối lứa sự thủy chung son sắc trong tình yêu. Bởi vậy, nếu bạn đặt hoa hồng lên bàn thờ thể hiện cho sự may mắn trong nhà sớm có tin vui về tình duyên, con cái. 

Hoa sen: Hoa sen là loài hoa thường được chọn để thờ cúng trong đạo Phật bởi hoa sen có mùi thơm vô cùng cuốn hút trang nhã. Đồng thời, biểu tượng của hoa sen cũng là biểu tượng của sự tinh khiết thanh cao gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Bởi vậy, nếu bạn đặt lên bàn thờ sẽ vô cùng may mắn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link