Có nên trồng cây hoa giấy trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy là loại cây quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng có nên trồng cây hoa giấy trước cửa nhà không?

Hoa giấy còn có tên gọi là móc diều, cây bông giấy, mang vẻ đẹp mong manh và ra hoa quanh năm. Loài hoa này có khả năng chịu hạn khá tốt và thích nghi sống tại những quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Tại Việt Nam, hoa giấy thường được trồng để làm giàn leo lấy bóng mát hoặc làm cảnh.

Cây hoa giấy có đặc điểm là thân gỗ mọc leo, gồm nhiều cành và có gai. Hoa giấy thường mọc thành chùm ở đầu ngọn cành, với nhiều màu sắc khác nhau. Loài hoa này có rất nhiều màu khác nhau, mỗi màu có ý nghĩa riêng như: Hoa giấy màu hồng, hoa giấy màu đỏ, hoa giấy màu tím và hoa giấy màu trắng.

hoa-giay5

Có nên trồng cây hoa giấy trước cửa nhà không?

Hoa giấy là một loại cây leo giàn, chính vì vậy, hầu hết các gia đình đều trồng cây ở trước nhà để làm cảnh. Một giàn hoa giấy rộng lớn sẽ vừa giúp cho quang cảnh thêm phần ấn tượng lại có công dụng tạo bóng mát cho cả ngôi nhà.

Đặc biệt, những ngôi nhà ở gần đường lớn, nhiều xe cộ đi lại thì giàn hoa giấy sẽ trở thành một tấm chắn khói bụi, giúp bầu không khí đỡ ô nhiễm hơn. Không dừng lại ở đó, cây hoa giấy cũng có công dụng bất ngờ trong việc chữa bệnh. Ví dụ, lá của cây có thể giúp chống viêm và kháng khuẩn cực tốt.

hoa-giay

Xét về mặt phong thủy

Không chỉ là một loại cây cảnh, hoa giấy còn được biết đến là một loại cây phong thủy yêu thích của rất nhiều người. Cây hoa giấy có công dụng ngăn chặn tà khí và mang đến cho gia đình bạn sự bình an cùng những điều may mắn. Bên cạnh đó, loài cây còn có hàm ý mang lại sự thịnh vượng, giàu có và nhiều tài lộc .

Chính nhờ ý nghĩa đặc biệt này mà đa số các gia chủ đều lựa chọn trồng cây hoa giấy ở trước nhà. Tuy nhiên, để cây có thể phát huy hết “khả năng” của mình thì gia chủ cũng cần lưu ý về vấn đề hợp tuổi, hợp mệnh.

Cây hoa giấy rất hợp phong thủy với những người tuổi Tỵ. Bên cạnh tuổi Tỵ thì những người tuổi Dần cũng rất hợp phong thủy với loại cây này, đặc biệt là tuổi Mậu Dần. Các gia chủ cầm tinh rắn và hổ thường chọn trồng cây hoa giấy để có thể phát huy hết ý nghĩa về tài lộc và vận may.

Song song đó, những người mệnh Thổ cũng rất hợp với cây hoa giấy. Nếu bạn thuộc cung mệnh này thì có thể chọn trồng cây hoa giấy để cho việc làm ăn luôn được thuận lợi, cuộc sống cũng gặp nhiều may mắn, thịnh vượng hơn.

hoa-giay1

Những vị trí đẹp trước nhà để trồng cây hoa giấy

Trước cửa chính

Cửa chính là bộ mặt đại diện cho cả ngôi nhà. Đây cũng là nơi đón nhận những dòng khí chính, vì vậy, đặt cây hoa giấy ở vị trí này cũng là sự lựa chọn rất phù hợp. Đặc biệt, nếu cửa chính được làm từ kim loại thì cây hoa giấy sẽ giúp hấp thụ các hung khí để mang đến sự bình yên cho cả gia đình.

Những bông hoa giấy với vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát và nhiều màu sắc với những sứ mệnh riêng. Cây hoa giấy được trồng ở trước cửa chính sẽ vừa làm tôn lên vẻ đẹp thanh thuần lại vừa có tác dụng ngăn chặn và xua đuổi tà ma. Nó đồng thời cũng có ý nghĩa gắn kết mọi thành viên lại với nhau, giúp vun đắp tình cảm thêm bền chặt.

Trước sân

Cây hoa giấy vốn rất phù hợp để làm cây cảnh trang trí ở trong sân trước nhà. Nó vừa giúp bầu không khí trở nên trong lành và thoáng đãng lại vừa mang đến cho gia đình một ý nghĩa về sự sum vầy và hạnh phúc.

Khi đặt cây hoa giấy ở trước sân nhà, gia chủ chỉ nên đặt nó ở một góc sân và nên là góc xấu không hợp với tuổi của mình. Khi cây hoa giấy được đặt ở vị trí này, nó sẽ bao trùm và hấp thụ được hết các hung, sát khí ở trong phạm vi ngôi nhà của bạn. Nhờ đó, gia đình bạn sẽ luôn được bình yên và hạnh phúc.

Ban công và cửa sổ

Ngoài hai vị trí nên trên thì khu vực ban công và cửa sổ cũng là khu vực phong thủy rất thích hợp để trồng cây hoa giấy. Đây là hai khu vực đón các luồng khí đi vào bên trong nhà, do đó sẽ giúp cây hoa giấy phát huy tối đa công dụng của mình.

Tuy nhiên, nếu hướng của ban công và cửa sổ không được xây về hướng tốt thì gia chủ có thể trồng cây hoa giấy ở đây để hút hết những hung khí, ngăn cản chúng vào nhà. Bạn có thể trang trí thêm một vài chậu hoa nhỏ đặt song song với bức tường để làm hài hòa không gian, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho khu vực này.

hoa-giay3

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây hoa giấy trước cổng nhà và ban công

Sau khi nắm rõ được có nên trồng hoa giấy trước cửa nhà hay không, bạn cũng nên “bỏ túi” những lưu ý khi trồng và chăm sóc cây hoa giấy ở ban công, trước cửa nhà dưới đây:

Tưới nước phù hợp với từng giai đoạn: Đối với thời điểm mới trồng cây chỉ nên tưới 2 lần/ngày để tránh thối rễ. Khi cây trong thời gian phát triển bạn có thể tưới nhiều nước hơn để hoa ra lá và chồi. Hoa giấy trong giai đoạn chuẩn bị ra hoa bạn cần giảm lượng nước xuống còn 50%/tuần và khi thấy cây có chồi mọc lên cần tăng lượng nước lên 100%/ngày.

Bón phân: Bổ sung phân bón cho hoa giấy sau mỗi đợt ra hoa bằng các loại phân chuồng, phân vi sinh,... Cần lưu ý không nên lạm dụng các loại phân bón quá nhiều sẽ khiến cây tốt lá nhưng ít hoa.

Cắt tỉa hoa giấy: Chăm sóc hoa giấy bạn cũng cần lưu ý cắt tỉa giúp cho cây có dáng đẹp và bỏ đi những cây già cỗi giúp đâm chồi. Tuy nhiên, cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ dụng cụ khi cắt tỉa hoa giấy để tránh sâu bệnh tấn công gây hại cây trồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link