Các cụ nói: "Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao", nhớ lấy điều này

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay trong dân gian vẫn lưu truyền quan niệm: “Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao”, điều này có nghĩa là gì?

Nhân tướng học chỉ ra, một người dù nam hay nữ nếu có ít lông mao chứng tỏ sinh ra trong gia đình quyền thế, số kiếp hiển vinh, tiền quyền đủ đầy. Chính vì thế, từ xưa đến nay trong dân gian vẫn lưu truyền quan niệm: “Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao”

“Nam nhân không mao quý như vàng”

Theo quan niệm của ông bà ta, từ xưa một đàn ông có ít lông trên cơ thể là một người cao quý. Lý do rất đơn giản, thời xưa, người dân thường dựa vào lao động chân tay để kiếm sống. Mà theo kinh nghiệm của người xưa, lao động vất vả, ra nhiều mồ hôi, thì lông trên cơ thể cũng sẽ rậm rạp hơn.

Nói một cách khác người đàn ông lông mày nhẵn nhụi áo quần bảnh bao chính là một người có phúc lớn mạng lớn. Những người này sinh ra trong gia đình giàu có, có lộc tổ tiên để lại nên cuộc sống lúc nào cũng được trải hoa hồng không lo nghèo khó. Họ không phải lao động mệt nhọc để kiếm tiền bởi xuất thân họ đã hơn vạn người, có bàn đạp để gặt hái nhiều thành công mà không phải đổ mồ hôi.

long-bung-ngoisaovn-w1080-h648

“Nữ nhân nhiều phúc ít mao”

Bên cạnh đó, người xưa cũng cho rằng chỉ những phụ nữ có lông trên cơ thể thưa thớt mới có cơ hội được gả vào một gia đình giàu có. Nhờ vậy, họ không phải lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc. Do đó, vế thứ hai này cũng có điểm tương đồng so với vế đầu tiên.

Đây chỉ là một trong những tiêu chí được người xưa sử dụng để đánh giá một người có phú quý hay không. Trong xã hội hiện đại, mặc dù quan điểm này có thể nói là vẫn còn ý nghĩa nhất định, nhưng không thể phủ nhận có một chút lạc hậu.

Theo quan niệm của khoa học, phần lớn lông của con người đều liên quan đến quá trình trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh thì các sợi lông sẽ càng phát triển, điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể con người khỏe mạnh. Số mệnh của người không phụ thuộc vào lượng lông trên cơ thể mà chủ yếu dựa vào vào sự nỗ lực của bản thân.

Hơn nữa, trong xã hội ngày nay, có nhiều cách để loại bỏ những phần không thẩm mỹ này. Tuy nhiên, những ai muốn khỏe mạnh hơn thì nên tỉa lông vừa phải, tránh gây ra những tổn thương không đáng có do cắt tỉa quá nhiều.

dan-ong-phu-nu-avt1-ngoisaovn-w1080-h648

Ngoài ra, người đàn ông sở hữu nét tướng này thường thành đạt, thông minh

+ Người đàn ông có vầng trán cao và rộng

Trên trái đất, có hàng tỷ người với những gương mặt khác nhau, tuy nhiên, nhân tướng học thông qua thống kê và khái quát đã chỉ ra rằng, hầu hết những người đàn ông có vầng trán cao và rộng là những người có thiên chất, thông minh xuất chúng, họ có óc quan sát, khả

năng lĩnh hội và trí tưởng tượng phong phú, dễ thích ứng hoàn cảnh thực tại. Trán cao và rộng, đầy đặn là biểu hiện của trí tuệ sâu sắc, kiến thức rộng rãi, dễ thành đạt lúc thanh niên.

+ Thừa tương lõm

Thừa tương lõm nằm ở vị trí giữa môi dưới và cằm, thông thường những người có nét tướng này đều thành công trên cả hai phương diện tình yêu lẫn công việc. Ở tuổi trưởng thành, họ tập trung hết mình để xây dựng phát triển sự nghiệp của mình. Chỉ khi nào đạt được kết quả như ý muốn, có cuộc sống giàu sang, sung sướng những người đàn ông này mới tìm kiếm đối tượng để kết hôn.

Đối với họ, gia đình cũng rất quan trọng, bởi vậy dù có bận rộn với công việc tới đâu, họ cũng dành thời gian để bên cạnh yêu thương, chăm lo cho vợ con. Có thể nói rằng, những người đàn ông có thừa tương lõm rất biết cách cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp, cả hai đều được song toàn.

Ngược lại những người có thừa tương không rõ nét lại vụng về trong cách giao tiếp, không khéo léo trong cách xử lý các tình huống bất ngờ. Họ dễ bị căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống.

536ce8f079794af79f27bae3554467ee-ngoisaovn-w469-h269

+ Xương lông mày nhô cao

Xương lông mày nhô cao là tướng của người đàn ông giàu sang, phú quý. Họ có tính tình rất lạc quan, yêu đời, lúc nào cũng tràn đầy khí thế phấn đấu và nghị lực phi thường. Một khi đã đặt ra mục tiêu, những người này sẽ không bao giờ từ bỏ cho tới khi đạt được mới thôi. Về mặt tình cảm, họ rất cẩn thận trong việc lựa chọn bạn đời. Khi đã yêu sẽ hết lòng chung thủy với đối phương, không bao giờ từ bỏ.

+ Cằm hơi lõm, răng đều lại hơi thu vào phía trong

Nếu người đàn ông của bạn sở hữu hàm răng đều, đồng thời có xu hướng thu vào bên phía trong thì chúc mừng bạn, đây là người ít nói, không thích sự rườm rà, thường dùng hành động để chứng minh chứ không phải dựa vào những lời nói suông. Đặc điểm nổi bật là làm việc chu đáo, suy nghĩ cẩn trọng, và khả năng kiếm tiền tốt.

Nếu có những đặc điểm trên cộng với phần cằm hơi lõm thì cho thấy vận đào hoa của người này vô cùng vượng, đi đâu cũng sẽ thu hút được người đẹp. Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link