Các cụ nói: "Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao", ý nghĩa thực sự là gì?

11:12, Thứ bảy 03/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng một người dù nam hay nữ ít lông mao thường sinh ra trong gia đình giàu có, quyền thế, lớn lên vinh hiển.

Nam nhân không mao quý như vàng tại vì sao?

Theo quan niệm truyền thống từ ông bà ta, một người đàn ông ít lông trên cơ thể được coi là người cao quý. Nguyên nhân là do trong quá khứ, người dân dựa vào lao động vất vả để kiếm sống. Theo quan điểm của người xưa, công việc đòi hỏi nỗ lực và gây ra nhiều mồ hôi, dẫn đến sự tăng trưởng lông trên cơ thể.

em-tuong-1516

Tuy nhiên, hiện nay, quan điểm này đã thay đổi. Sự có lông mày nhẵn nhụi và cơ thể không lông không còn được xem là chỉ số của sự giàu có và may mắn. Mọi người thường không ưa thích lông mày dày đặc và coi đó là không hợp thẩm mỹ. Những người có điều kiện thường tìm cách loại bỏ lông không mong muốn này.

Tóm lại, câu chuyện trên dựa trên quan sát của người xưa. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, không ít người coi việc có lông trên cơ thể dày là không hấp dẫn. Người ta thường tìm các phương pháp để loại bỏ những phần không mong muốn này.

Phụ nữ nhiều phúc ít mao tại sao?

Ngoài ra, theo quan niệm của người xưa, chỉ những phụ nữ có lông trên cơ thể thưa thớt mới có cơ hội được lấy chồng vào một gia đình giàu có. Nhờ đó, họ không phải lo lắng về việc cung cấp đủ cơm áo.

Do đó, vế thứ hai cũng có tương tự với vế đầu tiên. Đúng như vậy, người phụ nữ có lông thưa thớt được coi là dễ có cuộc sống phong phú và sung túc.

photo-3-16460561089741086494495

Theo quan niệm khoa học, phần lớn lông trên cơ thể con người liên quan đến quá trình trao đổi chất. Quá trình này diễn ra nhanh chóng thì sợi lông sẽ phát triển mạnh mẽ, điều này cho thấy sự khỏe mạnh của cơ thể.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những tiêu chí mà người xưa sử dụng để đánh giá một người có giàu có hay không. Trong xã hội hiện đại, mặc dù quan điểm này vẫn còn ý nghĩa nhất định, nhưng không thể phủ nhận rằng nó có phần lạc hậu.

Số phận của con người không phụ thuộc vào lượng lông trên cơ thể mà chủ yếu dựa vào sự cố gắng và nỗ lực của bản thân. Hơn nữa, nghiên cứu ngày càng chỉ ra rằng lông trên cơ thể cũng có ý nghĩa nhất định. Những người muốn có sức khỏe tốt hơn nên điều chỉnh lượng lông một cách hợp lý, tránh gây tổn thương không đáng có do cắt tỉa quá nhiều.

Phụ nữ 2 thứ này càng lồi càng giàu có

Cằm nọng càng lồi càng giàu có: Phụ nữ hiện đại không thích có chiếc cằm nhiều thịt, nhất là những ai sở hữu tướng hai cằm thì rất buồn vì cho rằng nó xấu về mặt thẩm mỹ.

Tuy nhiên, xét về phong thủy thì những người sở hữu tướng cằm càng đầy đặn, càng lồi thậm chí hai cằm thì càng giàu có vượng khí. Đây chính là tướng phụ nữ vượng phu ích tử, càng già càng giàu có hơn người.

Bởi vậy, những người đàn ông nào lấy được những người phụ nữ này thì thật phúc ba đời.

Vòng 3 to và đầy đặn: Từ xưa tới này ông bà ta luôn muốn con trai của mình lấy được một người vợ có vòng 3 nảy nở. Bởi đây chính là tướng mông mang lại nhiều may mắn phúc lộc cho gia đình chồng con.

Trong nhân tướng học, phần lớn những người phụ nữ có vòng 3 lớn sẽ là chỗ dựa vững chắc cho chồng cả về kinh tế lẫn tinh thần. Thế nên, nếu lấy vợ có vòng 3 đầy đặn chắc chắn sẽ đem lại nhiều phúc khí cho chồng và cả nhà chồng.

Xét về khoa học thì những người phụ nữ vòng 3 nảy nở cũng dễ sinh con, sinh con thông minh đủ nếp tẻ nên người mẹ chồng nào cũng thích.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang