Các cụ nói: "Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên không hiếu thuận", thực hư thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng nhìn vào ngón chân của một người có thể biết được tính cách, phẩm chất của người đó.

Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái

Người xưa thường có câu nói: "Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên thường phụ công nuôi nấng của cha mẹ".

Câu này ý chỉ rằng nếu ngón chân cái thứ hai dài hơn ngón cái, thì người đó thường không hiếu thuận. Truyền thống này xuất phát từ quan niệm về tôn ti trật tự trong gia đình và mọi người thường coi ngón chân cái là "trụ cột" của bàn chân, đặt ở vị trí đầu tiên và có kích thước lớn hơn cả. Nhưng nếu ngón chân thứ hai dài hơn, điều này được coi là mất trật tự và không phù hợp với đạo lý gia đình. Những người có bàn chân như vậy thường bị coi là ngỗ ngược, không hiếu thuận, và dễ cãi vã với cha mẹ.

18-1128

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng điều này không có căn cứ khoa học và chỉ là một tập quán, suy nghĩ cũ của ông cha ta. Trong quá khứ, người ta quan tâm nhiều đến tôn ti và trật tự gia đình, dẫn đến những quan niệm và tín ngưỡng như vậy. Hiện nay, chúng ta đã thay đổi và không còn coi trọng những quan niệm không khoa học như vậy.

Bàn chân có ngón út rất nhỏ

Ngón chân út nhỏ nhắn thể hiện sự ngây thơ trong sáng và biểu hiện tính cách hóm hỉnh và hài hước. Những người có bàn chân này luôn tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với người đối diện, và thường được mọi người tìm đến để chia sẻ tâm tư.

Bên cạnh đó, trong những thử thách và khó khăn, những người sở hữu bàn chân này thường rất can đảm và quyết đoán. Họ không dễ bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác và một khi đã đưa ra quyết định, họ sẽ kiên nhẫn và kiên định với quyết định đó, không để bất kỳ điều gì làm thay đổi ý kiến của họ.

tuong-ban-chan

Ngón chân út tách ra

Người có ngón chân út tách ra so với các ngón khác thường có lối sống cứng nhắc và gò bó, và họ luôn tìm kiếm cuộc sống đầy kịch tính.

Đối với công việc, họ có xu hướng nhanh chán, thiếu hứng thú và đôi lúc bị kích động, không thể hoàn toàn kiểm soát bản thân. Họ là những người thích mạo hiểm và khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống, và họ sẽ dễ dàng đạt thành công nếu có sự cổ vũ nhiệt tình từ người khác.

Chiều dài các ngón giảm dần từ ngón cái tới ngón út

Những người sở hữu bàn chân kèo dài là người luôn đề cao cuộc sống gia đình, thay đổi tâm tính đột ngột đôi khi lại hơi quá nghiêm túc. Những người này luôn yêu thương gia đình mình, cố gắng làm việc vì gia đình. Với họ gia đình luôn là số một, họ có thể hy sinh bản thân mình vì gia đình bất cứ lúc nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link