Các cụ nói: 'Trong nhà đặt 3 món đuổi tài - đuổi tiền - đuổi lộc', muốn khá giả hãy vứt bỏ liền

( PHUNUTODAY ) - Người xưa rất chú trọng tới phong thủy nhà ở, có 1 số thứ có thể làm hại tới tài vận gia đình, vì thế nên bỏ ngay.

Cây hoa khô héo

9

Theo phong thủy bạn không nên để hoa khô trong nhà. Vì chúng có thể gây ra tác động tiêu cực làm ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, nó là điềm báo hiệu những điều rủi ro có thể xảy đến với gia đình bạn.

Cây còn sống tượng trưng cho sự tăng trưởng trong ảnh hưởng phong thủy. Nếu cây trong nhà bạn đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, chúng sẽ làm giảm năng lượng trong gia đình bạn.

Nếu cây trong nhà chết vì sự thiếu quan tâm, chăm sóc của bạn, hãy bỏ chúng đi, mua những cây mới và chăm sóc chúng cẩn thận. Còn nếu cây chết vì bạn mang số “sát cây” thì không nên trưng cây trong nhà.

Quần áo cũ rách không dùng tới

11

Trước đây, khi cuộc sống còn khó khăn thì một bộ quần áo được dùng rất lâu, khi bị rách sẽ được vá lại để mặc tiếp.

Tuy nhiên, sự phát triển của xã hội đã khác, kinh tế của các gia đình cũng trở nên khá giả hơn, người dân có điều kiện mua sắm quần áo mới quanh năm nên việc nhiều quần áo trong nhà bị bỏ xó do lỗi thời, không vừa vặn là không hiếm.

Nhiều nhà cứ chất đống quần áo không mặc đến trong nhà mà không bao giờ sử dụng đến. Điều này vô tình khiến căn nhà chật chội, bừa bãi, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Quần áo cũ không dùng đến nữa có thể lựa ra những bộ lành lặn đem cho hoặc làm từ thiện sẽ tốt hơn so với việc chất đống ở trong nhà.

Đồ hỏng, không sử dụng

12

Nhiều gia đình có thói quen giữ lại các món đồ hỏng dù không sử dụng đến chúng.

Trên thực tế, những món đồ đã hỏng, không còn sửa chữa được thì giữ mãi trong nhà cũng không có lợi ích gì. Nó còn chiếm nhiều diện tích, khiến nhà chật chọi hơn, năng lượng khó lưu thông và dễ bị trì trệ, không tốt cho các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, khi đồ đạc hỏng hóc, nếu không thể sửa chữa được, tốt nhất bạn nên bỏ chúng đi, đừng để những món đồ cũ, hỏng mang lại xui xẻo cho gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link