Các loại cây cảnh mang may, lộc đến cho gia chủ ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các loại cây cảnh mang may, lộc đến cho gia chủ ai cũng cần biết để năm mới phát tài.

cây mang lại may mắn
Cây kim tiền được xem là cây “chiêu tài, dụ lộc” của mọi nhà trong năm mới​.

Cây kim tiền 

Từ lâu, cây kim tiền được xem là cây “chiêu tài, dụ lộc” của mọi nhà trong năm mới. Do đó, nó được dùng rất nhiều trong việc trang trí cửa nhà trong dịp Tết. Một số người tin rằng nếu treo thêm ít sợi chỉ đỏ hoặc cột thêm vài đồng tiền vàng trên cây thì ý muốn phát tài sẽ thành hiện thực trong năm tới. Muốn cây phát huy tác dụng của mình, bạn nên đặt cây theo hướng Đông, Đông Bắc nhé!

Cây ngọc bích mang may mắn và sức khỏe

Trong phong thủy, cây ngọc bích mang lại nhiều may mắn và sức khỏe cho gia chủ nếu được đặt ở ví trí thích hợp. Đây là loại cây không ưa nước vì thế bạn nên trồng ở những nơi thoáng mát, có đủ ánh sáng và nơi nhiệt độ thấp trong nhà để cây có điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Cây phất dụ/cây phát tài

Chỉ nghe tên đã đủ thấy lộc mà loài cây này mang lại phải không? Phất dụ có đến hơn 20 loại và mỗi loại đều mang ý nghĩa phước lộc, phát tài. Một cây phát tài được đặt nơi trang trọng sẽ đem lại may mắn cho gia chủ, bạn nên đặt cây trong khu vực thuộc hành Mộc, tức theo hướng Đông hoặc Đông Nam để cây đón ánh sáng thích hợp nhất. Ngoài ra, nên trồng cây trong chậu nhỏ để đảm bảo điều kiện phát triển tốt cho cây. 

Cây Bao thanh thiên 

cây mang lại may mắn

Cây Bao thanh thiên ngụ ý về sự quý phái và sang trọng. 

Cây Bao thanh thiên ngụ ý về sự quý phái và sang trọng. Đặt cây trong nhà trong những ngày Tết để cầu phúc an khang, thịnh vượng, nhất là trong các văn phòng. Cây có thế và màu sắc rất đẹp nên cũng rất phù hợp để đặt trên bàn khách trong những ngày Tết.

Cây thường xuân

Là loại cây xanh tốt quanh năm, thường xuân có sức sống rất mãnh liệt, ngay cả trong mùa đông giá rét. Vì vậy, nó được xem là loại cây rất tốt theo phong thủy, là món quà thích hợp cho những dịp như lễ tết, thi cử, mừng thọ, mừng thăng chức, khai trương. Ngay cả trong tình yêu, đây cũng là quà tặng đầy ý nghĩa. Theo quan niệm dân gian, một công dụng khác của dây thường xuân là khả năng trừ tà. Chính vì thế nó cũng là loài cây mang lại bình an, may mắn cho gia chủ.

Cây củ cải đỏ tượng trưng cho sự đầy đủ

Cây củ cải đỏ hình tròn tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn. Vì thế đây là loại cây bạn nên trồng trong nhà của mình, nó không chỉ giúp không gian sống của bạn có thêm sắc màu mà còn mang nhiều điều tốt lành đến cho ngôi nhà của bạn.

Cách cắm cúc họa mi và những lưu ý
Cách cắm cúc họa mi và những lưu ý
(Làm Mẹ) - Cúc họa mi đang được nhiều người mua về để trang trí tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ những lưu ý và cách cắm loại hoa xinh xắn này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn