Các loại nước ngâm chân khử mùi hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể khử mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả với các loại nước ngâm chân rất đơn giản sau:

- Ngâm chân với dung dịch nước ấm, muối, gừng: 2 lít nước ấm pha với 1 nắm nhỏ muối hạt, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Chỉ cần thực hiện vài ngày mùi hôi chân sẽ hết và còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

- Củ cải trắng: 1 củ cải trắng, làm sạch, cắt lát đun sôi lên với 1 lít nước và 1 thìa muối sau đó hòa thêm 1,5 lít nước lạnh và ngâm chân 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ.

ngâm chân

- Ngâm chân với nước chè xanh: Lấy lá chè rửa sạch cho vào đun sôi hoặc ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút. Điều chỉnh cho nhiệt độ xuống khoảng 400C thì bỏ chân vào ngâm từ 15-20 phút.

Chất phenol trong chè xanh và một số hợp chất khác có tác dụng tốt cho cơ thể như tiêu nóng, kháng khuẩn, tăng cường thể chất, chống lão hóa… Vitamin và khoáng chất trong chè xanh có tác dụng thúc đẩy quá trình thay da, tránh khô nứt da. Dùng lá chè xanh ngâm chân sẽ phòng ngừa những bệnh nấm, nước ăn chân, da chân nứt nẻ và giúp đôi chân có mùi thơm của chè.

- Tỏi: Giã nát 5 củ tỏi hòa với nước ấm và ngâm chân 2 lần/1 tuần.

- Giấm: Hòa 20ml giấm gạo hay giấm nếp vào 2 lít nước ấm để ngâm chân trong vòng 20 phút. Thực hiện liên tục trong 1 tuần sẽ có hiệu quả.

- Chanh tươi: Thoa nước cốt chanh vào hai bàn chân, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Lót giày bằng xơ mướp: Sử dụng tấm lót giày tự nhiên bằng xơ mướp có tác dụng thấm hút mồ hôi cực tốt từ đó khử mùi hôi chân rất hiệu quả.

- Lá trầu tươi: Một nắm nhỏ lá trầu tươi vò nát xá vào chân sau khi đã vệ sinh chân sạch sẽ, để trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn trong 10 ngày mùi hôi chân sẽ không làm bạn khó chịu nữa.

Theo: