Các mẹ bỉm Vbiz bày cách giảm cân sau sinh nhưng chị em cần nắm rõ lưu ý sau để không phản tác dụng

( PHUNUTODAY ) - Nếu là người chưa có kinh nghiệm mà tập theo, chị em cần cẩn trọng kẻo chấn thương.

Nếu được hỏi về các idol giảm cân sau sinh "khủng" nhất, chắc chắn nhiều chị em sẽ gọi tên Hà Hồ, Phạm Hương, MC Hoàng Oanh hay Nhã Phương. Tuy nhiên, nếu là người chưa có kinh nghiệm mà tập theo, chị em cần cẩn trọng kẻo chấn thương.

Hồ Ngọc Hà

Bà mẹ 3 con không giấu diếm loạt bí quyết như dùng đai định hình, chườm nóng thảo dược và đặc biệt là không xa rời tập luyện một bước nào. Hà Hồ chia sẻ rất nhiều bài tập nhưng 3 bài dưới đây lại hay gặp lỗi sai nhất.

- Kettlebell Goblet Squat 

Goblet squat là bài tập có độ khó thấp hơn. Tuy nhiên, lại là bài tập dành riêng cho người mới để kiểm soát chuyển động của hông. 

Empty

Bạn có thể đặt 1 chiếc ghế ngồi để kiểm soát độ sâu lúc xuống như Hà Hồ nếu chưa quen với việc quay lại tập luyện sau sinh. Bài tập giúp phát lực vào phần đùi trước và bắp chuối. Để tác động vào cơ mông nhỡ nhiều hơn, Hồ Ngọc Hà nâng độ khó của lên bằng cách đeo thêm dây mini band. 

Empty

Nhưng đeo thêm dây sẽ an toàn nếu bạn đủ khỏe để lúc xuống, đầu gối luôn mở. Trường hợp gối chụm vào trong sẽ gây tác động xấu đến khớp gối, sai form.

- Reverse Lunges

Revese Lunges giúp tăng cường sức mạnh cho cơ hông nhưng nỗi khiếp đảm của không ít chị em vì độ "đau đớn" của nó. Bài tập này lại bước chân ra phía sau. Phần lực tác động sẽ dồn nhiều vào cơ đùi của phần chân trụ sau. Lúc xuống hít sâu, hóp chặt bụng, lúc lên thì thở ra. Nếu hít thở đúng, phần gối sẽ được giảm tải, đồng thời phần lưng luôn thẳng. Bạn có thể cầm 2 quả kettlebell hoặc dumbbell 2 bên để thăng bằng tốt hơn. 

Empty

- Climbing Mountain

Climbing mountain là sự kết hợp giữa high plank và leg raise.

Cách thực hiện là: Chống thẳng tay, vai vuông góc với mặt sàn, đồng thời hít sâu, bụng gồng chặt. Sau đó, phát lực kéo gối hướng lên ngực, thực hiện liên tục cả 2 chân. Tuy nhiên, lỗi sai thường thấy của chị em khi tập bài leo núi này là lúc co gối, phần hông hay bị bật lên cao.

Empty

Phạm Hương

Nhất cử nhất động của Phạm Hương ở trời Tây đều nhận được sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ quê nhà. Nhất là cách giảm cân sau sinh của cô.

Ý tưởng tập luyện cùng bé gây tranh cãi bởi kỹ thuật tập không chắc chắn. Đôi giày cô đi dưới chân vốn là giày dòng running, đế mềm, không thích hợp cho việc tập squat. Cách cô đứng trụ chân không vững và việc kiểm soát chuyển động còn hạn chế.

Empty

Khi lock mông, Phạm Hương bị bắn mông ra đằng trước quá do không kiểm soát được việc gồng chặt cơ. Bên cạnh đó, việc bế bé và tập luyện squat cần dựa trên tình hình sức khoẻ của bé. 

MC Hoàng Oanh

Từ khi bé Max Cole được khoảng 5 tháng, Hoàng Oanh bắt đầu đến phòng gym tập luyện kết hợp chế độ ăn uống điều độ.  Thế nhưng, người tập chuyên có thể nhận ra những động tác tập của cô nàng nhiều điểm không đúng kĩ thuật.

me-bim-tap-luyen 6

Trước tiên, ưu điểm của mẹ bỉm là đã cẩn thận khởi động làm nóng cơ và dãn xương khớp trước khi tập. Phần warm up này rất cần thiết dù là buổi tập nhẹ hay nặng vì nó tránh được cho người tập khỏi những chấn thương về sau. Tuy nhiên, có những động tác mẹ bỉm tập sai và đa số chị em cũng mắc phải.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link