Các thành phần dưỡng da, kết hợp với nhau giúp tối đa hóa công dụng cho da

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da, bạn thường tuân thủ theo nguyên tắc từ loãng đến đặc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp các thành phần dưỡng chất này với nhau, không chỉ có thể giảm thời gian dưỡng da mà còn giúp tối đa hóa công dụng của sản phẩm.

1. Retinoids và peptide

Trong liệu trình chăm sóc da buổi tối, bạn có thể kết hợp retinoids và peptide sẽ giúp cho công dụng dưỡng da được tăng cường và đạt hiểu quả tốt nhất. Peptide thường xuất hiện nhiều trong các sản phẩm chống lão hóa da, có tác dụng tăng cường bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm các sắc tố đen và làm lành tổn thương trên da. Đặc biệt, peptide có thể thẩm thấu vào da tốt hơn và giúp cải thiện độ săn chắc, tươi trẻ trên da khi được kết hợp với retinoids.

Bên cạnh đó, có rất nhiều loại kem peptide có thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp chống lại các tác dụng phụ gây kích ứng da khi bạn sử dụng các retinioids. Hai thành phần khi kết hợp sẽ bổ sung cho nhau và đem lại hiểu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

Khi kết hợp hai thành phần này, bạn lưu ý sử dụng sản phẩm retinoids trước với một lượng nhỏ bằng hạt đậu, sau đó mới thoa kem peptide sau.‏

quy-trinh-cham-soc-da-co-ban-danh-cho-buoi-toi-201908221000301895

2. Vitamin C và Kem chống nắng

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong việc duy trì một làn da đẹp đó chính là thoa kem chống nắng đầy đủ, dù trời nắng hay mưa, dù ở nhà hay đi ra ngoài. Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhất là các tia UVA và UVB, nhưng trên thực tế thì chúng lại không có khả năng để ngăn chặn các gốc tự do tiếp cận da của bạn. Chính vì lý do đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên thoa một lớp serum vitamin C trước rồi mới thoa kem chống nắng lên.‏

‏Vitamin C là một trong những chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp tổng thể da trắng sáng, chống lại hắc tố, kích thích sản xuất collagen giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếu như bạn kết hợp serum vitamin C và kem chống nắng với nhau sẽ giúp trung hòa gốc tự do hiệu quả hơn. Từ đó, kem chống nắng sẽ có thể phát huy công dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím một cách tối đa.

d-1_85bac10357c549a2bddc4bae985c563f

3. Niacinamide và beta hydroxy acid (BHA)

Beta Hydroxy Acid viết tắt là BHA có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và trị mụn. Vì vậy, những người có làn da dầu, lỗ chân lông to và bề mặt da không được mịn màng thường được giải quyết bằng BHA. Trong mỹ phẩm, nhắc đến BHA là đề cập cụ thể đến axit salicylic, được sử dụng trong một số loại kem chống lão hóa và điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên khi sử dụng, axit salicylic thường gây ra tình trạng tróc và khô da.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng BHA cùng với niacinamide. Niacinamide giúp phục hồi da và làm giảm sắc tố, hắc tố, chống lại mụn trứng cá và vết thâm. Khi kết hợp, hai thành phần này sẽ giúp bảo vệ và phục hồi da mạnh mẽ hơn, tăng cường vẻ rạng rỡ cho làn da.

da-dep-1_JITK

4. Retinoid và acid hyaluronic

Retinoid là một thành phần giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết dầu và loại bỏ tế bào chết trên da. Chính vì những công dụng này, khi sử dụng thường xuất hiện tình trạng da bị khô và bong tróc. Để giải quyết tình trạng này, bạn nên sử dụng kết hợp retinoid cùng một loại kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic - một thành phần dưỡng ẩm hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng khô da, từ đó sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da khi sử dụng retinoid và tạo hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. Cách kết hợp rất đơn giản, bạn hãy thoa một lớp mỏng sản phẩm chứa axit hyaluronic lên trước, sau đó là một lượng retinoid cỡ hạt đậu là được. ‏

Bạn tuyệt đối không nên kết hợp retinoid/retinol và alpha hydroxy acid (AHA) vì chúng đều có tác dụng tăng tốc độ luân chuyển tế bào da và tăng sản xuất collagen cho làn da sáng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn. Nếu bạn sử dụng đồng thời hai thành phần này có thể gây kích ứng khiến da mẩn đỏ, châm chích, bong tróc. Nếu không, bạn có thể sử dụng xen kẽ hai ngày khác nhau nếu thích.

my-pham-holycare-com-vn-Boi_kem_duong_da_luc_nao_la_tot_nhat_1

Điều đương nhiên bạn phải nhớ là không phải tất cả các thành phần chăm sóc da đều có thể kết hợp với nhau, nên tuyệt đối không được kết hợp bừa bãi, nếu không sẽ chỉ gây hại nhiều hơn lợi như dễ bị kích ứng, nổi mụn hoặc mẩn đỏ. Quan trọng nhất là trước khi sử dụng, bạn phải tìm hiểu kỹ về các thành phần trong sản phẩm và hỏi ý kiến chuyên gia. ‏‏

Theo:  xevathethao.vn copy link