Cách bảo quản tỏi cực lâu, để nhiều tháng không hỏng, không ọp

22:03, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bảo quản tỏi cực lâu, không thối hỏng.

Sử dụng baking soda và gừng

Cách làm rất đơn giản, bạn sử dụng 2 thìa baking soda và 1 nhánh gừng. Sau đó, đặt chúng vào một túi zip và ép hết không khí ra ngoài, đóng chặt túi. Baking soda có tác dụng hút ẩm và gừng có tác dụng kháng khuẩn, giúp tỏi được bảo quản lâu hơn.

Sử dụng baking soda và gừng

Sử dụng baking soda và gừng

Sử dụng trà, baking soda và muối

Đây cũng là một cách rất hay để bảo quản tỏi khô một cách dễ dàng, bạn gói tỏi vào một tờ giấy ăn, bọc kín, sau đó trộn cùng với muối, baking soda và lá trà khô. Hỗn hợp này sẽ hút hết các ion nước, giúp tỏi khô và không bị ẩm mốc. Còn trà và muối còn có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa việc tỏi mọc mầm khi để lâu ngày.

Dùng muối rang để bảo quản tỏi

Bạn chuẩn bị khoảng 50-60gr muối hạt to, sau đó rang lên trong một chiếc chảo cho đến khi muối nóng rực và chuyển sang màu vàng.

Tiếp đó, bạn đổ muối vào một miếng túi vải sạch rồi buộc chặt lại thành nắm. Sau đó, bạn đặt tỏi vào một túi nilon và đặt nắm muối bên trong túi nilon chung với tỏi. Khi đã bóp hết không khí ra thì bạn buộc chặt miệng túi lại. Cách này giúp tỏi tươi lâu hơn, có thể lên đến cả năm mà không lo bị hỏng.

Bóc tỏi, cất tủ lạnh

Đây là mẹo bảo quản tỏi được nhiều người áp dụng. Để khỏi mất công bóc tỏi lặt vặt mỗi lần nấu, bạn bóc sẵn một lần, cho vào lọ, đóng kín rồi đặt ở ngăn đá, mỗi lần dùng lấy ra vài tép, tỏi vẫn sẽ ngon nguyên.

Ngâm dấm tỏi

Bạn bóc vỏ, rửa sạch tỏi, sau khi đã để ráo thì bỏ vào lọ thủy tinh. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp giấm, đường, ớt và muối đã hòa tan vào lọ thủy tinh.

Để lọ ở nhiệt độ phòng khoảng 10 ngày là bạn đã có món tỏi ngâm cực kỳ thơm ngon và ăn kèm với các món nước, bún phở rất ngon. Món tỏi ngâm này bạn hãy bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và sử dụng dần.

Ngâm dấm tỏi

Ngâm dấm tỏi

Ngâm tỏi bên trong dầu

Đây cũng là cách rất hay. Việc ngâm tỏi trong dầu giúp bảo quản tỏi trong thời gian dài đồng thời còn giúp dầu ăn thơm ngon hơn, rất thích hợp để sử dụng nấu ăn.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị những củ tỏi tươi và dầu ăn chất lượng tốt. Bạn bóc vỏ tỏi và cắt tỏi thành từng lát mỏng, để riêng.

Cuối cùng, đun nóng dầu ăn và cho tỏi vào đun chín đến khi tỏi chuyển sang màu vàng và trở nên giòn. Sau đó, bạn đổ tỏi và dầu vào lọ kín đáo và bảo quản như bình thường.

Bảo quản tỏi trong tủ đông đúng cách

Tỏi khô bạn bóc sạch vỏ được băm nhuyễn và sau đó đặt vào túi kín. Bạn trải đều tỏi ra thành miếng mỏng và đặt vào ngăn đá đông lạnh trong khoảng 3 giờ. Tiếp đó, bạn lấy tỏi ra và cắt thành hình vuông nhỏ. Tới khi nấu nướng bạn chỉ cần lấy ra một ô nhỏ là được. Với cách bảo quản này bạn có thể trữ đông được cực lâu.

Giữ nguyên củ tỏi là cách bảo quản tốt nhất

Giữ nguyên củ tỏi là cách bảo quản tỏi tốt nhất giúp giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất của tỏi. Bạn nên đặt chúng trong các hũ thủy tinh để đảm bảo khô ráo nhất, không có không khí và độ ẩm xâm nhập.

Cuối cùng, bạn đặt hũ tỏi trên kệ để gia vị nhà bếp sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khi cần sử dụng và đồng thời giữ cho tỏi được thông thoáng và khô ráo.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo