Cứ tiện tay đặt trên nóc tủ lạnh 3 thứ này: Gia chủ càng làm càng nghèo đau ốm, hao tài tán lộc

18:29, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt 3 đồ vật này lên nóc tủ lạnh, càng để càng nghèo khổ

Đồ điện không đặt trên nóc tủ lạnh

Thói quen của nhiều gia đình thường để tiết kiệm không gian, có người đặt lò vi sóng, lò nướng hay máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh. Chính vì điiều này rất không nên vì hai thiết bị này khi hoạt động đều sinh ra nhiệt lượng lớn. Nhất là với lò vi sóng thì việc đặt đồ điện trên nóc tủ lạn nhiệt từ lò ảnh hưởng xấu đến tủ lạnh, có thể dẫn đến tình trạng chập, cháy, làm suy giảm tuổi thọ của 2 thiết bị này.

Bên cạnh đó,  việc đặt các thiết bị điện tử trên nóc tủ lạnh còn khiến hao tài tán lộc cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn sóng gió.

Vì thế, bạn nên đặt lò vi sóng ở nơi khác như là đảo bếp, bàn bếp, kệ tủ, bàn ăn... Nếu nhà quá chật không có nơi nào để đặt lò vi sóng ngoài nóc tủ lạnh, bạn hãy mang nó xuống khi dùng để đảm bảo an toàn.

3 đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh

3 đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh

Đặt cây cảnh, lọ hoa

Vì mục đích trang trí, một số gia đình thường đặt chậu cây hoặc lọ hoa trực tiếp lên tủ lạnh vì nghĩ rằng nó không chỉ có thể thanh lọc không khí mà còn tiết kiệm được không gian và diện tích. Trên thực tế, điều này cũng hoàn toàn sai lầm.

Lý do tương tự như trên. Các chậu cây thường nặng hơn, và đặt chúng trên tủ lạnh sẽ làm tăng gánh nặng và ảnh hưởng đến hiệu suất. Ngoài ra, nhiệt lượng tỏa ra từ tủ lạnh sẽ làm cây, hoa nhanh héo.

Bên cạnh đó, phần trên của tủ lạnh nhìn chung cao hơn, cây cối khó được giữ ẩm bởi ánh nắng mặt trời và tác dụng thanh lọc không khí sẽ kém hơn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đặt những chậu cây ở những vị trí thích hợp khác.

Những đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh

Những đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh

Đặt những đồ linh tinh lên nóc tủ lạnh

Nhiều người chỉ vì tiện tay và tranh thủ tận dụng không gian trống trên nóc tủ lạnh mà đặt nhiều các loại chai lọ, đồ ăn trên nóc tủ. Như đã nói ở trên, tủ lạnh sinh ra là để chứa các loại thức ăn ở bên trong, không có nhiệm vụ chịu tải cho các đồ vật ở phía trên. Vì vậy, đặt nhiều đồ vật trên nóc tủ lạnh có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Ngoài ra, theo quan điểm phong thủy, đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh sẽ khiến đường tài vận của gia chủ khó thăng tiến.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min