Cách cài đặt định vị máy điện thoại của chồng cực đơn giản, bí mật

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể cài định vị giữa 2 điện thoại khác nhau như iPhone, Android một cách đơn giản và chính xác nhờ hướng dẫn dưới đây.

Hiện nay, công nghệ phát triển, điện thoại ngày càng tích hợp nhiều chức năng phục vụ nhu cầu của con người. Cài định vị giữa 2 điện thoại cho phép bạn xác định vị trí của người thân và bạn bè một cách nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể cài định vị giữa 2 điện thoại khác nhau như iPhone, Android một cách đơn giản và chính xác nhờ hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn chi tiết cách cài định vị giữa 2 điện thoại iPhone

cai-dat-dinh-vi-2

Bước 1: Mở iPhone của bạn lên và tìm kiếm ứng dụng Tìm đã được cài đặt sẵn.

Bước 2: Lúc này màn hình sẽ xuất hiện thông báo Cho phép “Tìm” sử dụng vị trí của bạn. Tại đây, bạn hãy lựa chọn một trong 3 phương thức Cho phép 1 lần, Cho phép khi dùng ứng dụng hoặc Từ chối.

Bước 3: Tiếp theo, nhấn chọn mục Chia sẻ với bạn bè. Sau đó, chọn người mà bạn muốn share vị trí và ấn Gửi.

Bước 4: Sau đó, chọn mức thời gian để đối phương nhìn thấy vị trí trí của bạn. Gồm có Chia sẻ trong một giờ, Chia sẻ đến cuối ngày và Chia sẻ vô hạn. Cuối cùng là Bật vị trí là hoàn tất.

Khi đã bật định vị và chia sẻ vị trí của đối phương cho nhau. Bạn có thể bắt đầu theo dõi vị trí của mình và người khác. Bằng cách vào app Tìm trên iPhone sau đó xem bạn bè mình đang ở đâu và ngược lại họ cũng có thể xác định được nơi mình đang đứng.

Hướng dẫn cách cài định vị giữa 2 điện thoại Android

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của mình. Sau đó bấm vào An toàn và bảo mật.

Bước 2: Lúc này, bạn tìm đến mục Quản lý thiết bị rồi nhấn vào mục Quản trị viên thiết bị.

Bước 3: Tại đây bạn cho phép truy cập GPS bằng cách nhấn tích vào ô Quản lý thiết bị Android.

Sau khi đã hoàn tất việc bật trạng thái định vị trên điện thoại Android. Người dùng có thể sử dụng thiết bị còn lại vào trang web Find my Devide để định vị. Bạn đăng nhập vào tài khoản Google có trên thiết bị đầu tiên. Lúc này trang web sẽ giúp bạn tìm được vị trí của mình và đối phương. Đặc biệt trình duyệt này chỉ hỗ trợ trên Android nên các điện thoại iOS sẽ không truy cập vào được.

Cách cài định vị giữa 2 điện thoại iPhone và Androidnhanh chóng

cai-dat-dinh-vi-4

Đối với hai nền tảng khác nhau iPhone và các máy Android, cách cài định vị giữa 2 điện thoại này là sử dụng ứng dụng Google Maps. Đây không chỉ là một ứng dụng chỉ đường hàng đầu mà bạn cũng có thể sử dụng nó để chia sẻ vị trí giữa hai điện thoại một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Bước 1: Đầu tiên, bạn phải cài đặt Google Maps về cho 2 thiết bị iPhone và Android.

Bước 2: Sau khi đã hoàn tất việc cài đặt, bạn tiến hành mở ứng dụng đó lên trên thiết bị iPhone hoặc Android. Lúc này, hệ thống sẽ thông báo bạn bật định vị.

Trên màn hình sẽ xuất hiện hai lựa chọn tương ứng đó là Cho phép khi sử dụng ứng dụng hoặc Cho phép một lần.

Bước 3: Tiếp theo, hãy nhấn vào mũi tên màu xanh như hình bên dưới. Sau đó tìm vị trí của mình trên bản đồ và ấn chọn. Lúc này, thiết bị sẽ thông báo Vị trí của bạn rồi tiếp tục bấm nút Chia sẻ vị trí.

Bước 4: Tại đây, bạn có thể tự điều chỉnh thời gian chia sẻ. Điều này có nghĩa là đối phương và bạn sẽ đồng thời xem được vị trí của nhau chỉ trong vòng số giờ được chọn. Tiếp theo là thao tác chia sẻ vị trí của mình đến người khác. Bạn có thể chọn chia sẻ qua Gmail hoặc ấn vào Tùy chọn Khác rồi chọn một ứng dụng để chia sẻ link định vị cho nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link