Cách chiên đồ đông lạnh giòn tan, không lo bắn dầu

13:20, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo chiên đồ đông lạnh đơn giản, giòn tan, không lo bắn dầu.

Chiên trực tiếp chả giò, nem đông lạnh

Để chiên chả giò, nem rán đông lạnh vừa chín trong giòn ngoài bạn nên chiên ngập dầu và chờ dầu nóng hoàn toàn rồi mới cho chả giò, nem vào chiên, cho dầu lạnh sẽ khiến chả giò, nem bị vỡ, ngấm dầu.

Sau khi chiên xong, bạn cho ngay thực phẩm lên giấy thấm dầu để chả giò, nem giòn hơn.

Nếu chả giò, nem gói to, lớn thì bạn chiên với lửa nhỏ để món ăn chín đều từ trong nhân ra ngoài. Khi chiên lưu ý thường xuyên lật mặt chả giò, nem để không bị cháy. Trong lúc chiên nếu nhân bị bung nát, bạn cần vớt ra ngay để tránh tình trạng nhân rớt làm đen dầu.

Bạn không nên chiên với lửa quá to vì sẽ dễ bị dầu bắn tung tóe, cũng như chả giò và nem của chúng ta sẽ dễ cháy lớp vỏ ngoài nhưng nhân bên trong thì lại còn sống.

Chiên trực tiếp chả giò, nem đông lạnh

Chiên trực tiếp chả giò, nem đông lạnh

Rã đông thực phẩm trước

Thực phẩm đông lạnh đã được rã đông bạn phải chế biến ngay. Tuyệt đối không ngâm thực phẩm vào nước nóng mà hãy dùng nước lạnh, không nên cho thực phẩm ra môi trường bên ngoài để rã đông vì sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào.

Nên rã đông thực phẩm tự nhiên ở nơi có nhiệt độ mát hoặc bên trong ngăn mát tủ lạnh có nhiệt độ từ 8 - 10 độ C.

Nên làm khô thực phẩm

Một trong những nguyên nhân khi chiên thức ăn bị dầu sôi bắn vào là do thức ăn còn dính nhiều nước.

Lưu ý rằng khi chiên đồ đông lạnh bạn cần để thật ráo nước hoặc dùng giấy ăn thấm thật khô thực phẩm trước khi cho vào chảo chiên.

Dùng chảo chống dính

Việc sử dụng chảo chống dính là một lựa chọn hữu ích cho việc chiên rán đồ đông lạnh. Chảo chống dính sẽ giúp bạn lật thực phẩm rất dễ mà không bị dính và hạn chế cháy đồ ăn trong quá trình chiên.

Bạn nên ưu tiên loại chảo chống dính có thành ngoài cao ít nhất 5cm, để dầu mỡ khi chiên sẽ hạn chế bắn ra ngoài.

Dùng chảo chống dính

Dùng chảo chống dính

Rắc vào 1 ít muối

Cách này rất đơn giản lại hiệu quả, bạn hãy cho vào chảo dầu một ít muối (khoảng 1/4 muỗng cà phê), sau đó bạn cho thực phẩm đông lạnh vào chiên như bình thường là được.

Chà 1 lát chanh lên chảo

Sử dụng chanh cũng giúp giải quyết tình trạng dầu bắn ra ngoài khi chiên đồ đông lạnh. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy chà 1 lát chanh mỏng lên đáy chảo trước khi cho dầu vào chiên, tiếp theo bạn bật bếp và cho dầu chiên vào, chiên rán như bình thường là xong.

Ổn định nhiệt độ khi chiên

Bạn nên lưu ý rằng, nhiệt độ lý tưởng khi chiên thức ăn đông lạnh là khoảng 162 - 204 độ C, hãy ổn định mức nhiệt này khi chiên để đồ ăn ngon, lại không hại tới chất lượng thực phẩm.

Nếu bạn chiên thức ăn khi dầu chưa đủ nhiệt, thức ăn sẽ bị ngấm nhiều dầu vào bên trong và không được chín nhanh, ngược lại với mức nhiệt quá cao, thức ăn sẽ dễ bị cháy khét.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo