Chọn hoa Tết hợp với từng mệnh để tài lộc dồi dào, năm mới sung túc

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, chon hoa hợp mệnh sẽ giúp thu hút nhiều sinh khí, mang lại nhiều may mắn cho gia đình trong năm mới.

Hoa tươi là một phần không thể thiếu trong ngày Tết. Vào dịp này, các gia đình sẽ chọn những loại hoa phù hợp để trang trí nhà cửa. Ngoài hoa đào, hoa mai, gia chủ có thể lựa chọn rất nhiều loại hoa khác để bày trong nhà. Dưới đây là một số gợi ý chọn hoa Tết hợp với từng mệnh mà bạn có thể tham khảo.

Chọn hoa Tết hợp với mệnh Kim

hoa-tet-hop-tung-menh-01

Theo quan niệm ngũ hành, mệnh Kim hợp với các màu là trắng, vàng đậm, ánh kim, nâu. Vì vậy, khi chọn hoa Tết, gia chủ mệnh Kim có thể hoa có những màu sắc như vậy để tăng vượng khí cho gia đình, thu hút thêm vận may trong năm mới.

Chọn hoa Tết hợp mệnh Mộc

hoa-tet-hop-tung-menh-02

Theo ngũ hành, mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy, tương khắc với mệnh hoa. Người mệnh Mộc hợp với màu xanh nước biển. Do đó, gia chủ mệnh Mộc có thể chọn hoa có màu xanh nước biển để tăng vượng khí, đem may mắn cho gia đình trong năm mới. Người mệnh Mộc nên tránh chọn các loại hoa có màu sắc như hồng, đỏ, cam.

Chọn hoa Tết hợp mệnh Thủy

hoa-tet-hop-tung-menh-03

Các màu xanh lá, xanh nước biển, màu đen là màu hợp với mệnh Thủy. Ngoài ra, theo ngũ hành, Kim sinh Thủy, vì vậy những người mệnh Thủy có thể chọn những màu như ánh kim, màu trắng, vàng tươi. Gia chủ mệnh Thủy có thể dựa trên các màu sắc hợp, màu sắc tương sinh để chọn ra loại hoa có màu hợp với mình. Một số gợi ý chọn hoa cho người mệnh Thủy là hoa lan ý, hoa trà...

Chọn hoa Tết hợp mệnh Hỏa

hoa-tet-hop-tung-menh-04

Gia chủ mệnh Hỏa có thể chọn những loại hoa đỏ, hồng, cam như hoa giấy, hoa hồng đỏ, hoa đồng tiền, hoa trà đỏ, hoa thu hải đường, cây sống đời... Bày những loại hoa này trong ngày Tết không chỉ giúp căn nhà thêm sinh động, có sức sống mà còn giúp thu hút tài vận, tăng tài lộc, giúp công việc phát triển.

Chọn hoa Tết hợp mệnh Thổ

hoa-tet-hop-tung-menh-05

Theo ngũ hành tương sinh, gia chủ mệnh Thổ sẽ hợp với những màu thuộc mệnh Thổ gồm màu cam, đỏ, tím (do Hỏa sinh Thổ). Mệnh Thổ cũng hợp với màu nâu đất - màu của bản mệnh. Gia chủ mệnh Thổ có thể lựa chọn những loại hoa có màu sắc tương sinh để tăng thêm may mắn, tài lộc cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link