Cách chọn ổi găng ngon, giòn 10 quả ngon cả 10

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ổi găng là một loại ổi ngon nhiều dưỡng chất, không chỉ với vị hương đặc trưng, ổi găng còn đem lại vị ngọt thanh khiến người ăn rất thích thú.

Với cách chọn ổi găng dưới đây đảm bảo bạn sẽ có những quả ổi giòn ngọt, ngon như ý.

Dựa vào vỏ ổi

Để có những quả ổi ngon bạn nên chọn những quả ổi vỏ sáng, da căng mỡ, sờ vào hơi sần chứ không phải là láng mịn nhé. Những quả như vậy khi ăn rất ngon.

me
Để có những quả ổi ngon bạn nên chọn những quả ổi vỏ sáng, da căng mỡ, sờ vào hơi sần chứ không phải là láng mịn nhé. 

Dựa vào cuống và lá ổi

Ổi ngon là chọn những trái cuống nhỏ, còn tươi, vỏ cuống xanh mềm không héo hay lớp vỏ nhăn nheo. Với những trái mới hái, khi hái quả có kèm lá, dựa vào sắc lá bạn xem ổi đó đã mới hái hay đã hái lâu ngày.

Dựa vào màu sắc

Chọn những quả ổi có màu hơi sáng, đầu cuống chín hơn một tý sẽ rất ngon

Chọn quả cứng

Nên chọn quả ổi cứng, không bị dập nát, không vị sâu

Trái ổi là một loại quả bổ dưỡng, là nguồn cung cấp vitamin A và C, đa số vitamin tập trung ở phần thịt, lớp vỏ mỏng bên ngoài quả. Bạn có thể ăn ổi tự nhiên hoặc chế biến thành kem hay nước giải khát. Ổi là nguồn vitamin C làm lành da tuyệt vời nhất. Trong ổi đặc biệt là ổi đào có lượng lycopen nhiều hơn cà chua 26%, có thể giảm bớt nguy cơ bệnh tim. Không những thế ổi còn rất có ích cho hệ tiêu hóa của con người. 

me
Trái ổi là một loại quả bổ dưỡng, là nguồn cung cấp vitamin A và C, đa số vitamin tập trung ở phần thịt, lớp vỏ mỏng bên ngoài quả. 

Ổi có nhiều lợi ích như thế nhưng làm sao để chọn được ổi ngon, đó là điều mà ai cũng muốn biết. Trong khi ổi Trung Quốc đang trôi nổi trên thị trường hoa quả Việt Nam khiến các bà nội trợ lo ngại chẳng may mua phải ổi Trung Quốc nhiều chất độc hại thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Cách bổ mít để không bị dính mủ nhựa lên tay và dao
Cách bổ mít để không bị dính mủ nhựa lên tay và dao
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu chẳng may nhựa mít dính vào tay, dao hay quần áo, bạn hãy thử những mẹo dưới đây xem sao nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn