10 vị khách bạn không nên mời tới đám cưới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lên danh sách khách mời đám cưới là một việc không hề dễ dàng đối với bất kỳ cặp đôi nào. Tuy nhiên, những đối tượng sau thì bạn nên loại bỏ.

1. Người yêu cũ

Dù cho mối quan hệ giữa bạn và những người đó vẫn tốt đẹp đi nữa thì cũng chẳng cần thiết phải mời họ tới đám cưới của mìn vì điều này chỉ dẫn đến hai hậu quả khó chịu mặt dựng nhôm kính. Một là thành đề tài cho người ta bàn tán, thêu dệt. Hai là chính bạn hoặc chồng bạn sẽ cảm thấy không thoải mái vì sự có mặt của họ.

me
 

2. Những người hay say xỉn

Họ đến tiệc cưới của bạn, cụng li liên tục tại bàn, sang các bàn khác mời uống, rồi đòi hát trên sân khấu, thậm chí nhảy nhót. Tiệc cưới kết thúc, họ vẫn chưa chịu về và muốn nán lại để tiếp tục "nhậu" với lí do "mừng ngày vui của chú rể/cô dâu".

Tốt nhất bạn nên "loại" những người này ra khỏi danh sách khách mời nếu không muốn đám cưới của mình trở nên hỗn loạn.

3. Người hay chê

“Áo cưới gì sến quá vậy em?”

“Nghĩ sao chọn đãi ở nhà hàng này vậy trời.”

“Phông nền lòe loẹt hết chỗ nói.”

“Sao ca sĩ hát dở ẹc vậy.”

Trên kia là một vài lời góp ý mà "nhà phê bình" sẽ dành cho bạn sau tiệc cưới hoặc bất cứ lúc nào họ tóm được bạn. Tệ hơn nữa, "nhà phê bình” có thể chốt câu chuyện với lời khuyên “lần sau nhớ rút kinh nghiệm nha em!”. Thay vì giải thích với họ, bạn hãy nở một nụ cười cho qua chuyện. Nếu không thể làm vậy, hãy tránh mời họ đến dự lễ cưới của bạn ngay từ đầu.

4. Họ hàng "bắn đại bác không tới"

Họ đến, bỏ tiền mừng, ăn, rồi ra về. Họ không nhớ tên cô dâu và chú rể. Họ thường là họ hàng xa thiệt là xa mà cả đời bạn chưa từng gặp, hàng xóm cách nhà phụ mẫu 8 căn từ thời bạn còn chưa hình thành, hoặc bạn cởi truồng tắm mưa của mẹ bạn sau 40 năm xa cách mới gặp lại nhau. Nếu ba mẹ bạn muốn mời họ, hãy nói khéo với ba mẹ rằng, bạn chỉ muốn chia sẻ niềm vui trong ngày cưới với những người thân nhất, còn những người bà con quá xa có thể gặp họ vào một dịp sau.

5. Bạn bè đã lâu không liên lạc

Bạn có chắc rằng cô bạn cũ học chung với bạn thời mẫu giáo hay thằng bạn ngồi kế ở lớp học thêm muốn đến dự lễ cưới của bạn, khi đã hơn 10 năm rồi bạn và họ chẳng có bất kì sự liên lạc nào?

Chỉ nên mời những người mà bạn có nói chuyện trong một năm trở lại đây, và có mối quan hệ trên mức xã giao một chút. Nếu không, tấm thiệp mời cưới của bạn có khi lại là nỗi khó chịu của họ. Những nhân vật đó có thể không biết gì về bạn ngoài cái tên, thì việc bắt họ phải chia vui cũng là hơi quá đáng. Chưa kể khi đến họ còn phải chịu "tiền mừng" mà có thể họ chẳng muốn chút nào.

6. Một người bạn trên facebook

Đó có thể là người thường xuyên trò chuyện với bạn, chơi chung một hội nhóm, thường “like” hình ảnh và bài đăng của bạn… mối quan hệ của bạn và người đó trên mạng có thể rất thân thiết nhưng hãy tỉnh táo lại việc để họ tiếp cận với cuộc sống thật của bạn trong khi bạn không biết gì về họ thật sự không cần thiết chút nào.

7. Chủ tiệm gội đầu, nhân viên massage quen biết

Bạn gặp họ 1 – 2 lần/tuần và thường bà tám với họ đủ thứ chuyện trên cuộc đời này nhưng họ không cần thiết phải có mặt ở đám cưới của bạn. Và chưa chắc họ cũng  thích “bị” mời.

8. Một anh “bồ” nào đó của bạn thân

Sự thật là bạn rất yêu quý bạn thân của mình nhưng đó không phải là lý do bạn mời một anh bạn trai nào đó của bạn, hãy mời nếu đó thực sự là mối quan hệ nghiêm túc giá cửa nhôm kính cao cấp. Vì khoảng 10 năm nữa khi nhìn lại ảnh cưới của mình, bạn sẽ không muốn nhìn thấy một gương mặt là hoắc và tự hỏi đó là ai.

9. Hàng xóm không thân

me
Xem xét mối quan hệ với hàng xóm của bạn trước khi mời họ tới đám cưới nhé.

Xem xét mối quan hệ với hàng xóm của bạn, gặp nhau bao nhiêu lần 1 tháng, có trò chuyện với nhau không, có thân thiết hay không… dù họ là hàng xóm đi nữa thì nếu chỉ là quen biết xã giao vẫn là khách mời không cần thiết.

10. Đồng nghiệp ít khi nói chuyện

Nếu bạn và người đó không trò chuyện với nhau quá 2 câu một ngày thì không nên khiến người ta phải vì cực chẳng đã mà tới tham dự lễ cưới của bạn.

Những trang phục cấm kỵ khi đi dự tiệc cưới
Những trang phục cấm kỵ khi đi dự tiệc cưới
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trang phục dự tiệc cưới cần thể hiện tính trang trọng, lịch sự, nhã nhặn. Dưới đây là những kiểu trang phục tối kỵ khi dự tiệc cưới.
Những sai lầm và cách khắc phục khi tổ chức tiệc cưới vào mùa mưa
Những sai lầm và cách khắc phục khi tổ chức tiệc cưới vào mùa mưa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cô dâu chú rể tổ chức tiệc cưới vào mùa mưa cần chú ý rất nhiều đến yếu tố thời tiết để lựa chọn địa điểm, khách mời hợp lý nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn