Cách chọn quả dứa ngon ngọt chính xác chọn trăm quả như một nhờ nhìn điểm này

14:08, Thứ ba 25/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dứa là trái cây phổ biến vào mùa hè muốn ăn ngon nhớ chú ý vào những điểm sau:

Dứa là trái cây giàu dinh dưỡng, có nhiều axit hữu cơ, các loại vitamin C, B1, B2, B6, hay các khoáng chất khác như canxi, photpho, hàm lượng vi chất của các chất sắt, đồng, protein, lipid... Thế nên dứa là loại trái cây giải nhiệt và còn là trái cây giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể. Trong dứa còn có enzym rất tốt cho cơ thể.

Để chọn được quả dứa ngon, chín tới, thơm, ngọt không bị nẫu bên trong không bị sượng nhiều xơ và không bị chua hãy nhìn các điểm sau: 

Màu sắc quả dứa

Khi nhìn vào màu sắc của quả dứa là thước đo dứa chín hay còn xanh. Quả dứa ngon thì thường sẽ có màu vàng tươi từ đầu cho đến cuống, trừ phần lá vẫn còn xanh tươi. Vỏ dứa có màu vàng càng đều, càng tươi, chứng tỏ dứa càng ngọt và là dứa mới. Ngoài ra nếu trên mình dứa có sốt ít đốm màu xanh thì người dùng cũng không cần quá lo. Bởi đây là những quả dứa già, đảm bảo có vị ngọt. Nếu dứa còn xanh tức là dứa còn chua. Nếu vỏ quả dứa có vết nấm mốc, nứt nẻ hay chảy nước thì càng không nên mua bởi những dấu hiệu này cho thấy dứa đã hỏng, không an toàn với sức khoẻ con người.

Dứa ngon là dứa chín đều mắt dứa to

Dứa ngon là dứa chín đều mắt dứa to

Hình dáng quả dứa

Ít ai để ý đến đặc điểm hình dáng của quả dứa nhưng đây cũng là một cách để mua được dứa ngon. Những quả dứa dáng có dáng hình hơi bầu, quả ngắn thường ngon hơn quả dài nhỏ. 

Lá quả dứa

Khi mua dứa nhiều người không biết chỉ nhìn vào phần thân quả dứa mà không biết nhìn vào phần lá của quả dứa cũng sẽ biết quả dứa chín hay chưa. Khi chọn mua quả dứa, người dùng có thể dùng tay kéo nhẹ phần trên lá dứa. Nếu lá dứa róc, được rút ra dễ dàng thì tức là dứa đã chín, khi mua về có thể thưởng thức ngay. Còn khi lá dứa khó rút, còn bám rất chắc trên thân quả dứa, có nghĩa là quả dứa lúc này vẫn còn xanh, non.

Nhìn vào những mắt dứa

Mắt dứa là một "chỉ điểm" để đánh giá quả dứa. Những mắt dứa nổi lên phủ kín bề mặt vỏ dứa  là dứa chín, dứa già. Mắt dứa to và khoảng cách giữa các mắt to chứng tỏ dứa già chín căng mọng không phải dứa non chín ép. Tránh mua những quả dứa mà mắt dứa lép xẹp, mắt dứa đen thâm. Mắt dứa nhỏ và dày chi chít nhau chứng tỏ dứa non, chưa chín và bị chua. 

Chọn quả dứa ngon là dứa phải đủ chín

Chọn quả dứa ngon là dứa phải đủ chín

Cầm lên để cảm giác độ chín

Khi mua bạn hãy cầm quả dứa lên để kiểm tra độ chín. Nắm vào thân dứa mà thấy lớp vỏ của dứa khi chín quá sẽ bị nhăn. Còn những trái dứa ngon, tươi sẽ không quá cứng cũng quá mềm, nhấn ngón tay vào sẽ không có cảm giác bị lõm vào.

Ngửi mùi thơm

Bạn có thể ngửi mùi ở phần cuối trái dứa để thử độ tươi và chín của dứa. Nếu thấy có mùi thơm thì nên chọn, tránh chọn mùi ít hoặc không mùi bởi nó chưa chín. Cũng không nên chọn những trái có mùi hơi chua theo kiểu lên men thì đó là những trái đã quá chín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: