Cách đăng ký xác thực khuôn mặt ngay tại nhà để chuyển tiền từ 1/7/2024

22:17, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày 1/7/2024, khi chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ phải thông qua bước xác thực sinh trắc học - xác thực khuôn mặt.

Từ 1/7/2024, chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần phải xác thực khuôn mặt

Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nêu rõ tất cả các giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thực hiện bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền kể từ ngày 1/7/2024.

Quyết định này được đưa ra để đảm bảo an toàn cho người sử dụng trước thực trạng lừa đảo diễn ra ngày một nhiều và có diễn biến phức tạp. Việc áp dụng xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền cũng ngăn chặn tình trạng cho mượn, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, khách hàng thực hiện giao dịch vượt ngưỡng quy định của Ngân hàng Nhà nước hoặc thực hiện giao dịch đầu tiên khi cài đặt mới, cài đặt lại ứng dụng trên thiết bị di động mới thì phải bổ sung xác thực bằng khuôn mặt.

Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, từ ngày 1/7/2024, khách hàng chuyển khoản trên 10 triệu đồng phải thực hiện xác thực khuôn mặt.

Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, từ ngày 1/7/2024, khách hàng chuyển khoản trên 10 triệu đồng phải thực hiện xác thực khuôn mặt.

Cụ thể quyết định này quy định như sau: - Giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc dưới 10 triệu đồng/lần nhưng tổng số tiền giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng thì lần chuyển tiền tiếp theo trong ngày phải sử dụng xác thực khuôn mặt.

- Giao dịch dưới 10 triệu đồng/lần hoặc tổng giá trị giao dịch trong một ngày không quá 20 triệu đồng không cần xác thực bằng khuôn mặt mà có thể sử dụng xác thực bằng mã Smart/SMS OTP (như hiện tại vẫn đang thực hiện).

Điều 2 của Quyết định 2345/QĐ-NHNN quy định khách hàng cá nhân phải được nhận dạng sinh trắc học trước khi giao dịch lần đầu bằng ứng dụng mobile banking hoặc trước khi giao dịch trên một thiết bị khác với thiết bị đã thực hiện giao dịch lần gần nhất.

Cách đăng ký xác nhận sinh trắc học

Điều kiện để đăng ký sinh trắc học là người dân phải sử dụng thẻ CCCD gắn chip và cài đặt ứng dụng ngân hàng phiên bản mới nhất.

Bước 1: Cập nhật ứng dụng ngân hàng lên phiên bản mới nhất và mở ứng dụng.

Bước 2: Chọn tính năng "Cài đặt sinh trắc học" trên ứng dụng ngân hàng.

Bước 3: Chọn các chức năng và nhập hạn mức chuyển tiền tối thiểu cần xác nhận sinh trắc học. Ở bước này, khách hàng có thể tùy chọn hạn mức dưới 10 triệu đồng cần xác nhận sinh trắc học.

Cài đặt xác thực sinh trắc học - xách thực khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng.

Cài đặt xác thực sinh trắc học - xách thực khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng.

Bước 4: Chụp hình CCCD gắn chip (cả hai mặt).

Bước 5: Chụp hình khuôn mặt và hoàn tất cài đặt.

Tùy theo ngân hàng, các bước cài đặt sinh trắc học có thể có sự thay đổi nhất định.

Người dân có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khác hàng của ngan hàng hoặc trực tiếp đến các điểm giao dịch để được nhân viên hướng dẫn cài đặt.

Khách hàng chưa đăng ký sử dụng CCCD gắn chip với ngân hàng có thể sẽ phải trực tiếp đến ngân hàng cập nhật thông tin trước khi đăng ký xác thực sinh trắc bằng khuôn mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền