Cách đắp lotion mask chuẩn chỉnh và 5 sai lầm dễ khiến công sức "đổ sông đổ biển"

( PHUNUTODAY ) - Phương pháp làm đẹp này tuy khá đơn giản nhưng vẫn có nhiều người mắc một số lỗi cơ bản khiến công sức "đổ sông đổ biển".

Lotion mask - phương pháp dưỡng da khá mới nhưng hiệu quả hơn nhiều lần so với sử dụng lotion thông thường đang được cộng đồng làm đẹp Châu Á cực kỳ yêu thích. Chỉ cần dành ra mỗi ngày ít nhất 3 phút là bạn đã có thể thấy hiệu quả rõ rệt. Phương pháp này được nhận xét là giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

3-phut-dap-lotion-mask-moi-ngay-giup-da-cang-min-ngua-lao-hoa-20b02c

Lotion mask nên được dùng sau khi làm sạch 2 bước (tẩy trang + rửa mặt) và trước khi thực hiện các bước dưỡng khác. Để mặt nạ phát huy hiệu quả tốt nhất, bà Chizu Saeki khuyên chỉ nên đắp trong vòng 3 phút, nếu đắp lâu hơn có thể xảy ra tình trạng hút ngược dưỡng chất làm da càng khô thêm.

Cách làm lotion mask

Đầu tiên bạn cần lấy một lượng vừa đủ lotion/ essence hoặc ampoule (khoảng 4 - 5 giọt) đem pha loãng với nước.

- Nếu bạn sử dụng mặt nạ lụa không dệt thì bạn chỉ cần làm ẩm miếng mặt nạ bằng nước lọc, vắt ráo nước. Sau đó nhúng nó vào dung dịch vừa pha.

- Nếu dùng viên mặt nạ nén: Bạn cần thêm bước cho viên mặt nạ vào nước để nó nở ra.

- Nếu đắp bằng bông tẩy trang: Nhúng 4 miếng bông tẩy trang vào dung dịch sau đó đắp cho trán, cằm và 2 bên má. Chỉ để trong vòng 3 phút để hạn chế tình trạng hút ngược dưỡng chất. Bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.

Bạn có thể đắp lotion mask với mặt nạ lụa, viên mặt nạ nén hoặc bông tẩy trang

Bạn nên để mặt nạ dệt hoặc mặt nạ nén vào ngăn mát của tủ lạnh trước khi đắp sẽ giúp hiệu quả cao hơn.Nu đắp bằng bông tẩy trang thì để lotion vào ngăn mát. Sự mát lạnh trong quá trình đắp mặt nạ lotion sẽ giúp giảm mệt mỏi. 

3-phut-dap-lotion-mask-moi-ngay-giup-da-cang-min-ngua-lao-hoa-4986ab

Để tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất vào da, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hoạt hóa hoặc Hyaluronic acid trước khi đắp. Trong quá trình đắp, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm quấn xung quanh gương mặt (nhớ cắt lỗ hở để thở nữa nhé) giúp ngăn tình trạng bốc hơi nước của mặt nạ, kéo dài thời gian đắp và giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da.

Việc đắp lotion mask sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu bạn kết hợp với serum hoặc essence. Lưu ý là nên tránh những sản phẩm chứa dầu, hoặc chứa cồn (Alcohol).

5 sai lầm cơ bản khiến công sức đắp lotion mask "đổ sông đổ biển"

Phương pháp làm đẹp này tuy khá đơn giản nhưng vẫn có nhiều người mắc một số lỗi cơ bản khiến công sức "đổ sông đổ biển". Dưới đây là những sai lầm thường gặp và bạn tuyệt đối nên tránh nhé:

- Nhỏ trực tiếp lotion vào miếng đắp: Việc này vừa lãng phí lotion vừa khiến da bị quá tải dưỡng chất.

3-phut-dap-lotion-mask-moi-ngay-giup-da-cang-min-ngua-lao-hoa-a16dd8

- Chọn sai lotion cho da: Như đã nói ở trên, những sản phẩm dùng làm lotion mask nên tránh có chứa thành phần như dầu hoặc cồn. Thay vào đó, nó nên là loại có giàu hoạt chất dưỡng ẩm. Gợi ý cho bạn là những sản phẩm đến từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản thường đáp ứng rất tốt tiêu chí này.

- Đắp mặt nạ quá thời gian quy định: Tuyệt đối không đắp mask quá lâu đến khi mask tự khô. Điều này chứng tỏ nước trên da bạn đã bị hút ngược lại và bốc hơi hết. Thời gian khuyên dùng nên là không quá 3 phút. 

- Rửa mặt sau khi dùng lotion mask: Điều này có thể khiến hiệu quả đắp mask giảm đi. Vì vậy sau khi đắp, bạn không cần rửa mặt lại mà cứ việc tiếp tục các bước dưỡng da như serum, kem dưỡng ẩm,… 

- Không dùng lotion mask thay thế serum và các loại kem dưỡng khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link