3 vị khách tới nhà là sứ giả Thần Tài, biết tiếp đón đúng cách thì tiền vào như nước, cẩn thận hối tiếc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian những vị khách này bỗng dưng tới nhà là mang theo tài lộc nhưng nhiều người lại không biết nên có cư xử hớ hênh

Trong cuộc sống cả chúng ta, có những vị khách đột ngột xuất hiện, có những người nhìn bề ngoài khiến ta yêu thích có những người không. Nhưng theo quan niệm phong thủy có 3 vị khách này rất đặc biệt, khi họ tới nhà ai chắc chắn mang theo điềm báo may mắn. Nhưng họ tới dưới nhiều hình thức, có thể không khiến bạn cảm thấy dễ chịu ngay. Thế nên mới nói Thần Tài cũng phải xem mặt mà đặt tiền, phát lộc. Bởi vậy nếu bạn tin quan niệm tâm linh, phong thủy hãy đặc biệt chú ý cách tiếp đón với 3 vị khách đặc biệt này nhé, chớ để tài lộc vụt mất khỏi tay:

nha-co-khach

Trẻ tới nhà ồn ào hay vui vẻ đều là điềm báo đáng chú ý

Từ lâu nếu nhà bạn không có trẻ nhỏ mà bỗng dưng trẻ thích tới nhà đó là điềm lành cực tốt. Bọn trẻ có thể từ đâu tự kéo tới, có thể láng giềng hoặc có thể là do chúng đi theo ai đó tới. Cũng có thể khu nhà bạn bỗng dưng có trẻ tới chơi trước cửa nhà, khu đất trống gần nhà. Đó đều là do có sự thay đổi phong thủy. Trẻ nhỏ mang biểu tượng cho sự sinh sống và sự phát triển. Trẻ nhỏ mang năng lượng rất dương, và tươi sáng. Trẻ nhỏ biểu trưng có phúc lộc cát tường. Trẻ nhỏ thường chỉ tự tới những nơi mà có năng lượng an lành và an toàn. 

Thế nên nếu bỗng dưng có trẻ nhỏ tới nhà và thích ở lại thì càng may mắn. Bởi như thế là đất đang thịnh vượng, đất  lành. Do đó đây là cơ hội tốt để bạn làm ăn. Nếu trẻ nhỏ đi theo khách của bạn tới nhà và yêu thích gia đình bạn thì cơ hội tài lộc càng tốt.

Nhưng nếu trẻ tới nhà và sợ hãi khóc lóc thì hãy chú ý có thể trong nhà bạn đang có một nguồn năng lượng âm xấu nên trẻ phát tín hiệu khóc. Đó cũng là dấu hiệu báo cho bạn biết nên xem xét điều chỉnh lại điều gì trong nhà.

Nếu trẻ tới nhà và vui thích nghịch ngợm có thể khiến bạn mệt mỏi nhưng đừng vội la mắng đuổi, hãy tiếp đón chỉ dẫn chúng. Bởi như thế chúng đang rất thích thú nhà bạn.Hãy chỉ dẫn để tránh chúng làm xô đổ vỡ, hãy để mắt một chút tới chúng. Nếu chúng là những đứa trẻ lành nhớ vui chơi cùng chúng để tăng thêm năng lượng tích cực. Chơi với trẻ nhỏ cũng giúp bạn giải tỏa stress và có thể dùng tâm ngây thơ trong sáng để giải quyết vướng mắc của mình. Do đó trẻ tới nhà là điềm lành.

tre-nho-toi-nha-than-tai-toi

Trẻ nhỏ tới nhà mà lại ca hát vui vẻ và thân thiện yêu thích nhà bạn thì có thể gia đình bạn sắp có thêm niềm vui, đặc biệt điều đó cho thấy không khí trong gia đình bạn rất tốt an lành nên trẻ mới vui vẻ như vậy. Nếu bạn khắt khe với bọn trẻ, khí tốt sẽ đi mất và chỉ còn sân si ai oán, và sợ hãi ở lại. Nếu bạn biết đó là thời cơ và nắm bắt thì đó là cơ hội để tăng thêm phước đức tài lộc cho gia đình.

Cao nhân tới nhà

Có những người rất giỏi mà bỗng dưng ghé qua nhà, có thể họ phán hoặc không phán gì đó nhưng hãy chú ý hành động của họ. Nếu được cao nhân chỉ bảo những điều hay đó là phúc lớn còn quý hơn cho tiền. Những người tài giỏi đức cao vọng trọng chỉ bảo chỉ giáo về chuyên môn hoặc lĩnh vực gì đó cũng nên lưu tâm. Hãy cầu thị để xin chỉ dẫn, chỉ giải cụ thể hơn. Tránh cao ngạo mà mất phước và mất tài mất lộc. Cao nhân có thể chỉ là một người già có uy tín trong khu vực, không nhất thiết phải là người quyền cao chức trọng. Nếu nhà bạn bỗng dưng có khách quý là người tri thức tài giỏi, là cao nhân trong nghề xuất hiện chứng tỏ đang khai mở duyên tốt lành. Bởi không có gì bỗng dưng họ tới. Nhân duyên xuất phát từ những điều mà chúng ta tưởng như không nắm bắt được. Khi họ tới hẳn là có lý do. Bởi thế có thể có những điuề họ nói chúng ta chưa kịp lĩnh hội chưa ngộ, đừng phản đối báng bổ, hãy lắng nghe và tìm hiểu và xin thêm chỉ dẫn. 

Tiếp đón cao nhân không cần màu mè, hãy chân thành và cầu thị, khiêm tốn học hỏi. Học được càng nhiều thì bạn càng phát tài phát đạt. Đừng mang tiền tiếp đãi cao nhân, hãy mang tấm lòng và sự cầu thị trước. Hãy xem cuộc gặp ấy là một tài sản trong đời và trân trọng thì sẽ được cao nhân chỉ lối, mách nước. 

cao-nhan-khai-ngo

Người khó khăn nghèo khổ tới nhờ vả

Đôi khi chúng ta gặp những người cơ nhỡ tới nhà. Thường thì sẽ không thấy vui lắm. Nhưng đừng vội đối đãi khắt khe với những người này. Ở đời ai cũng có thể có lúc cơ nhỡ. Biết đâu chính họ sẽ là người giúp mình. Bởi thế đã gặp nhau thì nên đối đãi tử tế với nhau. Nếu họ là người họ hàng khó khăn nghèo khổ tới giúp, hãy giúp trong khả năng của mình. Nếu họ không may đói ăn hãy cho họ ăn. Việc giúp về tiền cần nhìn kỹ tránh lừa đảo tiếp tay cho người lười làm ham ăn.

Còn nếu họ vì khó khăn bệnh tật, sa cơ lỡ vận hãy cưu mang trog chừng mực của mình.

Chuyện xưa kể rằng Thần Tài lưu lạc nhân gian trở thành ăn mày ăn xin đói rách. Dân gian cũng có niềm tin rằng những người tâm trí bất ổn thường là người nhà trời bị đày xuống. Do đó hãy đối đãi tử tế với họ, nhân văn với họ, thương họ. Đó cũng là phước của chúng ta. Thế nên nếu họ thực sự là người cơ nhỡ nghèo khó hãy cho họ ăn, cho họ mặc. Tuy nhiên để tránh rắc rối thì bạn nên quan sát kỹ hơn cảnh giác với những tội phạm giả vờ ăn xin để lừa đảo. Do đó bạn không nên cho tiền, và cũng nên cẩn trọng khi cho họ vào nhà. Tốt nhất là nên cho họ ăn uống và đồ ăn mặc.

Thần Tài có muôn hình vạn trạng hóa thân, thực ra, đó đơn giản là câu chuyện tạo phước thì được hưởng phước. Thế nên với những đối tượng trên là những đối tượng mà giúp bạn bộc lộ rõ bản chất của mình và hiện thực hóa tâm mình. Thế nên không khó để hiểu lời khuyên của dân gian rằng nên đối đãi tốt với người già trẻ nhỏ, người ăn mày cơ nhỡ. 

Bởi thế nếu gia đình bạn bỗng có 1 trong 3 vị khách kia tới nhà, hãy đối đãi tử tế và nhân văn nhất nhé, tài lộc tiền bạc đang ở phía trước.

*Thông tin có tính tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn