Trồng cây này trước nhà, mỗi năm ngắm 300 ngày hoa nở, tỏa sáng vào nhà, làm ăn phát tài, con cháu đỗ đạt

( PHUNUTODAY ) - Đây là loài hoa như mang lại ánh sáng may mắn cho cả gia đình, báo hiệu sự giàu sang vinh hiển đỗ đạt

Ý nghĩa tốt lành của cây đèn lồng

Cây đèn lồng hay còn gọi hoa chuông. Cây có nguồn gốc từ Brazl, có hoa đẹp màu đỏ và hình dáng như chiếc đèn lồng. Mỗi khi hoa nở là rực sáng như thắp muôn ngọn đèn hoa chiếu sáng vào nhà. Chính vì thế cây đèn lồng tạo nên vẻ đẹp lung linh và bừng sáng cho gia chủ. Trồng đèn lồng như làm tỏa sáng khu minh đường, gọi mời thần tài thu hút vận may.

Đặc biệt cây đèn lồng liên tiếp nở hoa trong nhiều ngày nhiều tháng, từ hè qua thu tới đông, ngày Tết... Bởi thế gần như hoa có quanh năm. Thế nên mỗi khi hoa nở giống như trong nhà treo vạn chiếc đèn lồng nhỏ. Ý nghĩa của cây đèn lồng mang lại tươi sáng may mắn, hy vọng và sự phát tài, thành công, vinh hiển, đỗ đạt tri thức rộng mở.

cay-den-long-trung-hoa

Cây hoa mang dáng dấp tươi vui của mùa lễ hội và như mang lại ánh sáng cho ngôi nhà. Chính vì thế bạn nên trồng một cây đèn lồng phía trước nhà, sẽ hỗ trợ làm sáng khu minh đường, điều này rất tốt cho phong thủy ngôi nhà. Đèn lồng mang lại may mắn cho cả người lớn, người già, trẻ nhỏ.

Cây đèn lồng như thắp ánh sáng, mà thế gian ai cũng cần lửa nên bạn không cần sợ phải kiêng cây có hợp bản mệnh hay không. Đặc biệt cây nở dịp Tết mang lại nhiều may mắn như chào đón một năm mới phát tài rực sáng, đỗ đạt vinh hiển, làm ăn thuận lợi.

cay-den-long

Cây đèn lồng gần như hoa nở quanh năm nên tạo cho không gian nhà bạn một sự bừng sáng, giống như luôn có đèn lồng may mắn trong nhà. Thông thường trong các dịp lễ hội thì đèn lồng mới được thắp lên. Nhưng khi bạn có cây cảnh đèn lồng nở hoa quanh năm thì điều đó mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, biểu trưng cho việc vui vẻ, may mắn, trong nhà như luôn có lễ hội và niềm vui để ăn mừng.

Cách trồng đèn lồng

Đèn lồng là cây dễ trồng. Bạn chỉ cần ngắt cành và giâm vào đất là lên cây. Cách chăm sóc đèn lồng cũng rất dễ: 

Chú ý tưới nước: Cây đèn lồng không khó chăm nhưng nếu vào mùa hanh khô bạn nên thường xuyên kiểm tra và tưới nước. Đủ độ ẩm lá sẽ xanh và hoa tươi lâu. Cây cảnh này có phần giống với hoa hồng. Nó có thời gian ra hoa dài và nở hoa gần như quanh năm. Nghĩa là, vào mùa hè nóng nực, chỉ cần đặt ở nơi nửa râm mát, thoáng mát là cây cảnh sẽ tiếp tục nở hoa. Bạn nên tưới khoảng 2 lần mỗi ngày nhưng  không để úng nước. Khi thấy đất khô là tưới. 

trong-cay-den-long

Đất lưu vực phải màu mỡ và tơi xốp: Đất trồng cây đèn lồng nên là đất xốp, và nhiều dinh dưỡng vì cây nuôi nhiều hoa. Vì đèn lồng có thể trồng chậu đứng, trồng chậu treo, có khả năng leo thế nên bạn cần chú ý đất và thay đổi chậu khi cây phát triển mạnh. Đất trồng cây đèn lồng nên thêm phân hữu cơ, hoặc vỏ cây, vỏ lạc. Khi cây ra hoa nên bón thêm phân để hoa tươi lâu. 

Cắt tỉa đúng cách: Khi trồng cây đèn lồng bạn nên chú ý cắt tỉa cành để cây leo có trật tự và để có nhiều nhanh ra hoa. Khi tỉa cành chú ý bổ sung nước và phân bón để cây tiếp tục phát triển.

Ánh sáng: Đèn lồng là cây ưa sáng nên cần trồng chúng ở nơi nhiều ánh sáng. Thiếu ánh sáng sẽ khiến màu lá đèn lồng nhạt hơn, hoa giảm và sinh trưởng chậm lại.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn