Cách dùng giấy bạc giúp làm đá lạnh nhanh hơn và tiết kiệm tiền khi dùng tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều cách giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn khi dùng tủ lạnh trong đó là dùng giấy bạc và đổi dụng cụ chứa đựng thực phẩm khi cho vào tủ lạnh.

Khi làm đá hoặc cấp đông thực phẩm, bạn muốn chúng nhanh đông? Nhưng tại sao chúng lại lâu đông? Đó là vì tủ có thể đang để ở chế độ nhỏ, hoặc đang quá nhiều đồ, dùng đồ trữ đông không hợp lý. Theo cơ chế vật lý, vật nào tiếp nhiệt nhanh, dẫn điện tốt thì sẽ nhanh lạnh. Do đó muốn đông đá nhanh thay vì dùng khay nhựa, bạn nên dùng khay bằng kim loại. Nếu không có khay kim loại thì bạn có thể dùng giấy bạc bọc ngoài khay nhựa để chúng tiếp nhiệt lạnh nhanh hơn.

giay-bac

Giấy bạc giúp nhanh lạnh hơn

Giấy bạc là giấy dẫn nhiệt, dùng giấy bạc bọc bên ngoài khay nhựa giúp chúng tiếp nhiệt lạnh nhanh hơn. Từ đó đá dễ đông lạnh hơn. Bạn lấy tờ giấy bạc bọc ngoài khay đá, sau đó mới tiến hành đổ nước vào khay đá. Sau khi đã cảm thấy đổ vào khay đủ lượng nước, bạn cho khay đá vào tủ lạnh và làm đông như bình thường. Giấy bạc này có thể dùng đi dùng lại nhiều lần với khay đá vì chúng không bị bẩn. 

Việc thay đổi khay nhựa sang khay kim loại thì tốc độ làm đông đá còn nhanh hơn. 

khay-inox

Thay đổi hộp bảo quản thành inox

Ngoài ra để giúp bảo quản thực phẩm nhanh lạnh và tiết kiệm điện hơn bạn hãy thay hộp đựng thực phẩm bằng kim loại thay cho hộp nhựa, thủy tinh, sứ.

Hộp nhựa, thủy tinh, sứ không tiếp dẫn nhiệt nên khi cho thức ăn vào hộp này rồi cho vào tủ chúng sẽ lâu lạnh lâu đông hơn. Trong khi hộp kim loại nhanh tiếp nhiệt hơn nên nhanh đông và giúp tiết kiệm điện hơn trong quá trình sử dụng.

hop-bao-quan-tu-lanh

Ưu và nhược của từng loại hộp: Hộp nhựa có giá rẻ, dễ dùng nhưng kém an toàn. Hộp thủy tinh và hộp sứ giá cũng cao tương đương hợp inox, có thể rẻ hơn hộp inox nhưng lại dễ vỡ, cấp đông càng nhanh vỡ và nặng tủ. Hộp inox giá cao hơn nhưng nhẹ dễ dùng và dùng được bền hơn với môi trường quá lạnh. Hộp inox không phù hợp cho những thức ăn có tính axit mạnh trong khi hộp thủy tinh và sứ có thể dùng được với mọi thực phẩm.

Do đó bạn nên tận dụng những loại thực phẩm có thể dùng trong hộp inox thì nên chuyển sang hộp inox thay vì dùng hộp thủy tinh, sứ. Cách làm này có thể giúp cho bạn bảo quản thực phẩm tiện hơn lại tiết kiệm điện. Hộp inox nhẹ hơn hộp sứ và thủy tinh nên cũng an toàn hơn trong quá trình sử dụng. 

Ngoài ra bạn nên tránh mở tủ lạnh nhiều lần, hãy tính toán những thứ cần lấy rồi bỏ ra một lần, vì mỗi lần mở tủ ra vào là một lần tủ khởi động lại tốn nhiều điện năng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn