Cách dùng nắm lá lốt điều trị dứt điểm bệnh thoái hóa đốt sống cổ lâu năm, vừa đơn giản lại hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dùng lá lốt trong điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng là một trong nhiều phương pháp dan gian ít tốn kém nhưng hiệu quả rõ rệt. Hãy tham khảo những bài thuốc hay từ lá lốt trong bài viết này:

Bài thuốc trị thoái hóa đốt sống cổ từ lá lốt

Bài thuốc 1

Benh-phong-thap-2-0cf4c-crop1401871840014p

Nguyên liệu: Rễ và lá cây lá lốt, cây xấu hổ , lá cây đinh lăng , nước sạch tinh khiết

Thực hiện:

1. Rửa sạch lá và rễ lá lốt, cắt thành từng đoạn nhỏ, sau đó mang sao vàng lá, rồi đem phơi khô (hạ thổ). Có thể làm nhiều để sử dụng dần vì có thể giữ được lâu.

2. Lá đinh lăng cùng cây xấu hổ thực hiện tương tự.

3. Trộn cả 3 loại vào đều lên rồi đem nấu lên để lấy nước uống, sử dụng thay cho nước lọc hàng ngày. Sử dụng liên tục trong 1 tuần, sau đó cứ cách 1 tuần lại sử dụng 1 tuần. Không chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ vô cùng công hiệu mà nước thuốc này còn giúp những người bị chứng ra mồ hôi chân tay chấm dứt tình trạng khó chịu này. Nước có vị ngang ngang hơi đắng khó uống, có thể cho thêm một chút cam thảo cũng không ảnh hưởng gì đến tác dụng của thuốc.

Lưu ý: Nước thuốc hoàn toàn chế biến từ thảo dược phơi khô không có chất bảo quản bệnh nhân nên dùng hết trong ngày, tránh để qua đêm.

Bài thuốc 2

Nguyên liệu: Thân cây trinh nữ, cây và rễ ngải cứu, cây và rễ cỏ xước, lá lốt, gừng, cam thảo

Thực hiện:

1. Cách làm tương tự như bài thuốc trước, đem tất cả các nguyên liệu lá lốt, cỏ xước, ngải cứu, trinh nữ rửa sạch, thái nhỏ, sao lên rồi phơi khô.

giai-doc-khan-cap-bang-la-lot-1442997868630-31-0-362-450-crop-1442997878714

2. Sắc uống như một loại trà, nên cho thêm cam thảo với gừng để nước ngon hơn và hiệu quả tốt nhất. Có thể sử dụng bài thuốc này bằng cách uống hàng ngày, sẽ thấy tình trạng thoái hóa của mình được cải thiện rõ rệt sau 1 tuần sử dụng.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt được xem như một phương pháp vật lý trị liệu hiệu quả, giúp giảm đau đối với người bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở mức độ nhẹ, nên áp dụng cách chữa này thường xuyên.

Tuy nhiên, thoái hóa đốt sống cổ cần kết hợp nhiều phương pháp mới mang lại hiệu quả trị bệnh cao nhất. Chẳng hạn, đối với những trường hợp bệnh nặng, để xử lý các cơn đau cấp, người bệnh phải được nghỉ ngơi tại giường cứng. Không nằm võng, nằm đệm lò xo hay gối đầu quá cao. 

Các bài thuốc hay từ lá lốt

nhung-tac-dung-cua-la-lot-6c5b

Chữa đau nhức xương, khớp khi trời lạnh

5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối.

Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước (mỗi vị 30g), tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

Chữa đau bụng do nhiễm lạnh

Lá lốt tươi 20g, rửa sạch, đun với 300ml nước còn 100ml. Uống trong ngày khi thuốc còn ấm, nên uống trước bữa ăn tối. Dùng liên tục trong 2 ngày.

Chữa chứng ra nhiều mồ hôi ở tay, chân

Lá lốt tươi 30g, rửa sạch, để ráo cho vào 1 lít nước đun sôi khoảng 3 phút, khi sôi cho thêm ít muối, để ấm dùng ngâm hai bàn tay, hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ tối. Thực hiện liên tục trong 5-7 ngày.

Hoặc lá lốt 30g, thái nhỏ, sao vàng hạ thổ. Sắc với 3 bát nước còn 1 bát. Chia 2 lần, uống trong ngày. Uống trong 7 ngày liền. Sau khi ngừng uống thuốc 4 đến 5 ngày lại tiếp tục uống một tuần nữa.

Chữa bệnh tổ đỉa ở bàn tay

30g lá lốt tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy 1 bát nước đặc, uống trong ngày. Còn bã cho vào nồi đun với 3 bát nước, đun sôi khoảng 5 phút rồi vớt bã để riêng.

Nước dùng để rửa nơi có tổ đỉa, sau đó lau khô lấy bã đắp lên, băng lại. Ngày làm 1-2 lần, liên tục trong 5-7 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link