Dấu hiệu cảnh báo sớm nhất căn bệnh ung thư mà người mẫu trẻ Kim Anh đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Mới đây showbiz Viêt xôn xao với thông tin người mẫu 9x Kim Anh bị ung thư giai đoạn cuối, phải nằm điều trị ở một bệnh viện tại TP.HCM với tình trạng sức khỏe yếu, sút cân liên tục và chỉ còn da bọc xương...

Tối ngày 4/1, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê và nhiều người mẫu như Phương Đài, Thanh Thảo, Chà Mi, Hạ Vy cùng chia sẻ trạng thái kêu gọi sự giúp đỡ từ đồng nghiệp và các nhà hảo tâm dành cho người mẫu trẻ Nguyễn Kim Anh.

49204623_10156294494723003_7701644658362810368_n

Kim Anh đang điều trị căn bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối tại khoa Nội, Bệnh viện ung bướu TP.HCM. Hoa hậu H'Hen Niê cho biết đang có ý định đến thăm Nguyễn Kim Anh vào ngày 6/1. Cô mong rằng những người chị em cùng là người mẫu sẽ chung tay giúp đỡ đồng nghiệp gặp cảnh khó khăn, bạo bệnh.

bac-si-canh-bao-gi-ve-can-benh-ung-thu-buong-trung-giai-doan-cuoi-f6299c

Trước đó, từng thất bại ở nhiều cuộc casting người mẫu, nhưng Kim Anh không nản chí và vẫn duy trì niềm đam mê. Do gia cảnh khó khăn, mẹ chạy xe ôm, em gái học trung học phổ thông và nhà còn 2 ông bà lớn tuổi, suốt những năm qua Kim Anh vẫn luôn nỗ lực để có kinh phí phụ giúp gia đình.

10298598_968398669849598_4808280586707589831_o

Thời điểm phát hiện ra bệnh hiểm nghèo, cô vẫn cố gắng gượng đi diễn dù thu nhập không nhiều. Mỗi khi bước chân lên sân khấu, Kim Anh luôn thể hiện sự tự tin, chuyên nghiệp nhưng ở hậu trường là những phút giây cô phải đấu tranh với bệnh tật.

Dấu hiệu có thể cảnh báo sớm ung thư buồng trứng

ung_thu_buong_trung

Đầy hơi, khó tiêu

Hầu như mọi phụ nữ đều trải qua cảm giác đầy hơi khó chịu trong bụng. Dù là bình thường, đặc biệt vào chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, đầy hơi kéo dài hàng ngày trong tối đa 3 tuần là dấu hiệu bất thường.

Đầy hơi kèm theo trướng bụng (có thể thấy sưng ở bụng) là một trong những dấu hiệu sớm nhất của ung thư buồng trứng. Căn bệnh này gây ra sự tích tụ bất thường của chất lỏng trong khung chậu hoặc bụng, tạo cảm giác khó chịu, đầy hơi và khó tiêu.

Thông thường, khi phụ nữ gặp các vấn đề về tiết niệu, chẳng hạn như đau khi đi tiểu, họ nghĩ rằng đó là nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhưng các vấn đề liên quan đến bàng quang cũng là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Triệu chứng cụ thể bao gồm cảm thấy áp lực hoặc đau ở bàng quang, đi tiểu thường xuyên, cần đi tiểu khẩn cấp. Nếu các triệu chứng này kéo dài nhiều ngày, bạn cần đi khám để được tư vấn kỹ hơn.

Chán ăn

Mất cảm giác ngon miệng là triệu chứng phổ biến của hầu hết dạng ung thư, ung thư buồng trứng cũng không ngoại lệ. Ngoài chán ăn, dấu hiệu sớm của bệnh này bao gồm cảm thấy no nhanh và khó ăn hết ngay cả bữa ăn nhỏ.

Táo bón

Táo bón thường là triệu chứng của các bệnh lý về tiêu hóa, nhưng nó cũng xuất hiện ở những bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng. Đó có thể do khối u đang bắt đầu to lên và tạo áp lực lên ruột, dạ dày.

Đau khi “yêu”

Rất nhiều trường hợp cảm thấy khó chịu, thậm chí là đau khi quan hệ tình dục và thường xuyên có nhu cầu tiểu gấp do những áp lực lên vùng xương chậu. Mức độ đau càng cao, bệnh ung thư buồng trứng có thể đang phát triển ở giai đoạn nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link