Bàn chân có dấu hiệu này đi khám ngay vì thận của bạn đang kêu cứu

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy bàn chân có dấu hiệu này đi khám ngay vì thận của bạn đang kêu cứu, đừng chủ quan kẻo tới lúc quá muộn.

Cơ thể của chúng ta luôn rất nhạy cảm và thường biểu hiện ra bên ngoài khi bạn gặp một vấn đề nào đó về sức khỏe Đôi khi chúng chỉ là những triệu chứng tưởng chừng bình thường nhưng lại là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Nhiều người thường bỏ qua những triệu chứng ở bàn chân như sưng đỏ, đau âm ỉ, mất cảm giác... mà không hề biết rằng nó có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Dưới đây là những biểu hiện bất thường ở bàn chân mà bạn tuyệt đối không được xem thường để bảo vệ sức khỏe chính mình:

ban-chan

Sưng phù chân

Thận chịu trách nhiệm về điều phối "nước" trong cơ thể kèm chức năng giải độc của cơ thể con người. Nếu một khi thận có vấn đề, nó sẽ dẫn đến một triệu chứng điển hình chính là phù chân, sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại bình thường của bạn.

Thông thường, khi đi lại, chân của bạn sẽ có lực đồng đều ở cả hai bên. Nhưng nếu thấy chân bước bất thường, không ổn định, sưng phù mọng nước, có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận có vấn đề, ví dụ như thận yếu, Đông y gọi là chứng thận hư.

Móng chân bỗng nhiên chuyển màu nhợt nhạt

Một khi thận của bạn có vấn đề, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của toàn cơ thể. Sau đó, bàn chân của bạn sẽ xuất hiện hiện tượng không lưu thông máu tốt, từ đó chân không thể nhận đủ lượng máu cần thiết, khiến móng chân thiếu chất dinh dưỡng và không thể phát triển bình thường, sẽ chuyển sang màu trắng, nhợt nhạt.

Nếu ngón chân út của bạn dày hơn, điều đó có nghĩa là sức khỏe của thận tốt và hoạt động bình thường. Nếu bạn thấy rằng móng chân của bạn nhợt nhạt và móng tay của bạn bị lệch, rất mỏng thì chứng tỏ thận của bạn có vấn đề, cần phải theo dõi và chăm sóc đúng cách.

Móng chân giòn và dễ gãy

Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin nghiêm trọng. Ngoài ra, hiện tượng móng chân giòn và dễ gãy còn là dấu hiệu cảnh báo nội tiết tố trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề.

Bạn nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng với nhiều thực phẩm giàu chất xơ và vitamin để bổ sung lượng dưỡng chất thiếu hụt của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link