Điện thoại có 1 nút ẩn: Nhìn vào biết ngay bạn có bị kẻ gian nghe lén, theo dõi hay không?

15:46, Thứ sáu 01/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Với một mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng phát hiện được điện thoại của mình có đang bị cài đặt phần mềm theo dõi, nghe lén.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn bị theo dõi, nghe lén

Tăng mức sử dụng dữ liệu

Nếu như một ngày bạn đột nhiên thấy rằng các ứng dụng phần mềm gián điệp thường "ngốn rất nhiều dung lượng và làm cho pin điện thoại của bạn bị hao hụt đi rất là nhiều thì bạn nên thận trọng. Bởi rất có thể đây chính là dấu hiệu bạn bị kẻ gian nghe lén theo dõi khiến cho cuộc sống của bạn gặp những vấn đề rắc rối.

Pin đã sạc cạn kiệt nhanh chóng

Nếu như trước đó điện thoại của bạn dùng lượng pin được khá lâu và không hao hụt nhanh nhưng đột nhiên thời gian gần đây pin sụt năng lượng nhanh kinh ngạc. Nếu điện thoại của bạn gặp khó khăn trong việc sạc pin, đó có thể là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang chạy theo dõi nền từ một ứng dụng đã biết hoặc có thể là phần mềm theo dõi.

dien-thoai-bi-nghe-len-2

Điện thoại hoạt động chậm hơn bình thường

Nếu như một ngày điện thoại của bạn hoạt động chậm và tốc độ truy cập đột nhiên rùa bò hơn bình thường thì đây chính là dấu hiệu điện thoại của bạn đang gặp phải rắc rối bất thường. Tốc độ thiết bị được xác định bởi một số yếu tố, bao gồm tuổi, RAM khả dụng và trạng thái cập nhật. Nếu điện thoại của bạn đang bị theo dõi hoặc giám sát, các ứng dụng chịu trách nhiệm có thể ngốn RAM khả dụng của bạn và làm chậm điện thoại một cách đáng kể hoặc thậm chí đóng băng hoặc làm hỏng điện thoại.

Tiếng ồn nền trong cuộc gọi

Bạn có đột nhiên nhận thấy một số tiếng ồn được thêm vào trong các cuộc gọi của mình ngay cả khi bạn đang ở trong một không gian yên tĩnh? Mặc dù đây thường không phải là dấu hiệu lây nhiễm duy nhất, nhưng điện thoại của bạn có thể bị phần mềm theo dõi theo dõi hoặc truy tìm.

dien thoai bi nghe len

Thường nghe thấy âm thanh lạ trong những cuộc gội

Khi điện thoại của bạn bị cài phần mềm nghe lén theo dõi thì bạn sẽ hay nghe thấy những âm thanh lạc bất thường trong những cuộc điện thoại gọi đến và gọi đi. Bởi vì có một thế giới thứ ba đan chen vào cuộc gọi của bạn nên tín hiệu nó thường xuyên có những dấu hiệu không bình thường. Bởi vậy, nếu bạn thường xuyên nghe thấy âm thanh lạ trong những cuộc gọi của mình thì nên thận trọng bởi rất có thể bạn đang bị kẻ gian cài phần mềm nghe lén, theo dõi mà không hay biết.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min