Cách giúp trẻ bỏ tật mút tay hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Cách giúp trẻ bỏ tật mút tay hiệu quả cha mẹ có thể áp dụng tại nhà. Tật mút tay có thể làm cho trẻ dễ bị nhiễm khuẩn và sinh bệnh.

Cách giúp trẻ bỏ tật mút tay hiệu quả

Trẻ dưới 2 tuổi hầu như có thói quen mút tay. Thậm chí, có trẻ còn duy trì thói quen này đến khi 4 tuổi hoặc muộn hơn. Không chỉ có tật mút tay, nhiều trẻ còn kèm theo cả tật cắn móng tay, hoặc cho vào mồm bất cứ thứ gì trẻ nhìn thấy, điều này khiến rất nhiều cha mẹ lo lắng.

Cách giúp trẻ bỏ tật mút tay hiệu quả cha mẹ có thể áp dụng (Ảnh minh họa)

Cách giúp trẻ bỏ tật mút tay hiệu quả cha mẹ có thể áp dụng (Ảnh minh họa)

Cha mẹ nên tìm cách đánh lạc hướng sự chú ý của trẻ

Trước tiên khi bạn thấy con có biểu hiện mút tay, hãy tì cách đánh lạc sự chú ý của trẻ. Chẳng hạn sai trẻ đưa một vật gì đó cho bạn, hay bạn có thể nắm lấy tay con, chơi trò chơi với con, đọc sách cho trẻ nghe.

Nhẹ nhàng khuyên bảo để trẻ bỏ tật mút tay

Trẻ mút tay vì chưa nhận thức việc là này là xấu. Cha mẹ nên nhẹ nhàng vỗ về, khuyên nhủ, khuyến khích con từ bỏ tật mút tay. Thậm chí có thể treo thưởng để trẻ hứng thú và từ bỏ thói quen này. Một thời gian bạn sẽ không còn thấy con mút tay nữa. Đây cũng là một cách làm vô cùng hiệu quả.

Để trẻ chơi với những người bạn không có tật mút tay

Cha mẹ nên cho trẻ làm quen với những bạn không có tật mút tay, điều này sẽ tác động tốt đến trẻ. Cha mẹ có thể nhờ các bạn của trẻ nhắc nhở khi thấy trẻ mút tay. Có như vậy dần dần, trẻ sẽ tự động từ bỏ thói quen này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn