Cách gói nem chuẩn bị truyền thống trong dịp Tết: Để 1-2 tiếng vẫn không bị ỉu

( PHUNUTODAY ) - Món nem là món ăn truyền thống trên mâm cỗ cổ truyền của người Việt Nam, hãy cùng tham khảo cách gói nem thơm ngon này nhé!

Trong mỗi dịp Tết đến xuân về thì món nem chính là món ăn truyền thống thường xuất hiện trên mâm cỗ của người Việt Nam chúng ta. Món nem có rất nhiều loại nhân khác nhau từ nhân truyền thống, nhân cua bể, nhân nấm hương, nhân tôm hải sản... Nhưng hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau làm món nem với nhân vị truyền thống nhé!

Nguyên liệu cho món nem truyền thống

- 600 gr thịt nạc vai xay

- 200 gr tôm nõn

- 5 gr mộc nhĩ khô

- 3 gr nấm hương khô

- 1 nắm miến

- 1 củ đậu hoặc giá đỗ

- 1củ hành tây

- 1/2 củ su hào

- 1/2 củ cà rốt

- 1 nắm hành hoa

- 1 bó rau mùi ta

- 1 - 2 quả trứng

- 2 - 3 củ hành khô

Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu

- Bánh đa nem để gói

- Bia để phết bánh đa nem cho giòn

- Dầu ăn

Cách gói nem ngon chuẩn vị truyền thống trong dịp Tết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, để ráo và thái nhỏ. Cà rốt, su hào, củ đậu, hành tây thái sợi mỏng nhỏ. Miến ngâm mềm, để khô ráo, cắt nhỏ. Rau mùi, hành hoa rửa sạch thái nhỏ. Hành khô băm nhỏ. Tôm tươi bóc vỏ, rồi thái hạt lựu.

cach-lam-nem-ran-gion-lau

Bước 2: Trộn nhân

Bạn hãy cho thịt vào nồi/hoặc âu thêm 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê mắm, 2 thìa cà phê hạt tiêu, trộn đều. Sau đó tiếp tục cho hỗn hợp rau củ vào trộn. Khi nào chuẩn bị gói nem thì mới cho trứng gà để tránh nhân bị chảy nước.

Bước 3: Gói nem

Đặt lá bánh đa nem lên mặt phẳng, dùng khăn xô thấm chút bia cho hơi ẩm thoa đều cho bánh đa nem mềm, thêm 1/2 lá đa nem nữa lót để tránh vỡ nhân khi rán. Múc lượng nhân vừa phải vào, lúc này cho 2-3 miếng tôm tươi đã thái hạt lựu vào và gói đều tay.

Bước 4: Rán nem

Nên rán 2 lần thì nem sẽ giòn rụm, thơm ngon. Lần thứ nhất cho dầu ăn nóng, cho nem vào rán ở lửa nhỏ vừa, khi nem se mặt và chín khoảng 70- 80% thì vớt ra để giấy thấm dầu cho nguội. Sau đó, chia ra các mẻ , rồi đem cấp đông.

nem-ran-1920x1080

Bước 5: Rán lại lần 2

Trước khi ăn, đem chiên nem lần 2 cho tới khi vàng giòn. Tiếp đó, bạn vớt nem ra cho vào giấy thấm dầu và thưởng thức nóng. Món này ăn kèm cơm nóng, bún đều rất ngon.

Bước 6: Hoàn thành

Vỏ nem vàng giòn đẹp mắt, nhân nem không hề khô mà mềm ngọt từ thịt, tôm quyện cùng rau củ quả hài hòa. Như vậy bạn đã có một món nem giòn tan thơm ngon hấp dẫn để lâu cũng không bị ỉu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link