Thịt gà món ăn quốc dân: Nhưng ăn theo 5 cách này bổ đâu không thấy, nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm khi ăn thịt gà dưới đây gây hại cho sức khỏe của bạn, nên tránh xa kẻo hối hận có ngày.

Ăn nhiều da gà và cổ gà

Dù thịt gà rất tốt cho sức khỏe của bạn và trên thịt gà phần nào cũng vô cùng bổ dưỡng. Đặcc biệt nhiều người thích ăn da gà bởi nó giòn sần sật và ngậy. Nhưng nếu ăn nhiều da và cổ gà sẽ lại không có lợi cho sức khỏe. Thông thường da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn. Nhất là da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

phao cau

Ăn nhiều phao câu gà

Rất nhiều người trong chúng ta có sở thích ăn phao câu gà bởi nó nhiều chất béo và ngậy. Nhưng thực tế thì đây là phần ở vị trí mọc lông đuôi của con gà. Đồng thời, đây chính là bộ phận này là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, thậm chí cả các chất gây ung thư, nhưng lại không thể phân giải chúng. Chính vì vậy, phần phao câu gà là nơi chứa chất độc đều đọng lại ở phần phao câu, lâu dần, nó trở thành cái “nhà kho lớn” chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh.

Không nên ăn thịt gà với cơm nếp nhiều

Cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít). Do vậy, ta cũng không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc. Bởi vậy bạn nên hạn chế ăn thịt gà với cơm nếp, xôi kẻo rước thêm bệnh.

thit ga va xoi

Không ăn thịt gà cùng tôm, cá chép

Trong y học cổ truyền thì thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn, ăn lẫn sẽ sinh chứng mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung. Tôm và gà đều tính ôn cả hai tính dễ động phong. Ăn cùng sẽ dễ bị mẩn ngứa trên da.

Tránh ăn cùng muối vừng và kinh giới

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong, kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí sẽ gây tích tụ khí huyết. Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link