Luộc thịt vịt đừng chỉ dùng nước, thả thứ này vào để thịt mềm ngon, hết sạch mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Với cách luộc vịt này, món ăn của bạn không chỉ sạch mùi hôi đặc trưng mà còn mềm ngọt, ăn vừa ngon vừa bổ.

Bên cạnh những nguyên liệu như thịt gà, thịt bò, cá… thì thịt vịt cũng là thực phẩm vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon như vịt nướng lá mắc mật, vịt om sấu, vịt kho sả, vịt xào cay.. nhưng đơn giản và được nhiều người thích nhất vẫn là thịt vịt luộc.

Dù dễ ăn, dễ nấu nhưng thịt vịt lại có mùi đặc trưng không được lòng mọi người. Để tránh làm ảnh hưởng đến hương vị các món ăn, bạn cần sơ chế cẩn thận và có thể dùng một số gia vị như gừng, muối, giấm, chanh hoặc rượu gạo… để khử mùi hôi này.

Chanh

Chanh hoặc giấm là một nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong gian bếp và bạn có thể sử dụng chúng để khử mùi tanh từ thịt vịt. Khi đó, lượng axit trong nước cốt chanh vừa giúp loại bỏ mùi hôi vừa làm miếng thịt vịt mềm ngon hơn.

Để thực hiện, bạn nên thái chanh thành những lát mỏng rồi chà xát trên bề mặt miếng thịt vịt. Làm như vậy khoảng 15 phút rồi rửa lại thịt với nước sạch trước khi mang luộc. Ngoài ra, bạn có thể pha nước cốt chanh với muối hạt, nước lã và cho vịt vào ngâm trong khoảng 30 phút để loại bỏ máu thừa trong vịt. Nhờ vậy mà món ăn của bạn sẽ ngon hơn.

Empty

Gừng

Dùng gừng tươi để khử mùi hôi của thịt vịt là một trong những cách đơn giản và được nhiều người học theo. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch sẽ con vịt rồi bỏ thêm vài lát gừng đập dập, một chút rượu gạo và vài hạt muối trắng. 

Tiếp đó, dùng tay chà xát các nguyên liệu từ ngoài vào trong và ướp khoảng 30 phút. Sau khi mang rửa lại với nước sạch, bạn có thể mang chúng đi luộc cùng 1 miếng gừng tươi để gia vị này át đi mùi hôi, tanh của nguyên liệu.

Cách luộc thịt vịt ngon

1. Nguyên liệu chế biến

- Vịt: 1 con, nặng khoảng 1.5 đến 2kg

- Hành

- Gừng: 5 miếng

- Hoa hồi: 1 cái

- Gia vị: 2 thìa cà phê ngũ vị hương, 2 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa canh rượu gạo, muối ăn

2. Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt vịt sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch cùng một chút muối và nước cốt chanh. Sau đó dùng giấy mềm thấm hết phần nước bám trên bề mặt.

- Gọt vỏ gừng, rửa sạch và thái lát mỏng.

Empty

Bước 2: Ướp vịt

- Cho thịt vịt vào một chiếc bát to, sau đó thêm vào 2 thìa cà phê ngũ vị hương, một chút muối hạt, 1 thìa hạt nêm và 2 thìa cà phê hạt tiêu xay rồi lấy tay chà xát kỹ cho thịt ngấm gia vị.

- Tiếp đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín con vịt rồi để trong ngăn mát khoảng 8 giờ đồng hồ.

Bước 3: Luộc vịt

- Đặt nồi nước lã lên bếp, thêm vào một chút hành lá, 2 thìa canh rươu gạo và vài lát gừng rồi mang đun sôi.

- Sau đó cho con vịt đã ướp vào luộc đến khi sôi lần thứ 2 thì cho vào một chút muối và vặn lửa nhỏ, đậy vung trong khoảng 20 phút.

- Thêm hoa hồi vào nồi nước luộc để thịt vịt tăng thêm hương vị và dùng thìa hớt bỏ phần bọt nổi lên. Thông thường, những con vịt khoảng 1.5 đến 2 kg sẽ cần khoảng 20 đến 25 phút để chín mềm.

Empty

Để chắc chắn thịt vịt đã chín, bạn có thể dùng đũa xiên nhẹ vào phần thịt. Nếu rút đũa ra không thấy nước đỏ thì tức là con vịt đã chín. Bạn có thể vớt thịt vịt ra đĩa để nguội và chặt miếng vừa ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link