Không phải xương sườn hay thịt: Đây mới là bộ phận quý nhất của con lợn, chỉ nặng 2 lạng bổ như nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Trên con lợn có một bộ phận cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều người lại không biết thường bỏ qua, quá lãng phí.

Thịt lợn hay xương sườn của lợn không phải những bộ phận quý giá nhất của con lợn. Ít ai biết rằng trên con lợn có một bộ phận chỉ nặng khoảng 2 lạng nhưng rất bổ dưỡng quý như nhân sâm ngàn năm hay tổ yến nếu nhìn thấy đừng bỏ qua. 

Cách chọn mua thịt má đào tươi ngon

thit ma dao ngon

Theo  các chuyên gia dinh dương chia sẻ thì phần thịt má đào này rất ít nên nếu muốn mua, chị em phải đi chợ sớm hoặc thậm chí phải dặn trước người bán để dành lại. Nhất là khi mua thịt má đào thì các bà nội trợ cần lưu ý một số đặc điểm sau:

- Bề mặt miếng thịt má đào phải khô ráo, không ẩm ướt. Nếu chạm vào miếng thịt có vẻ ẩm nước thì có thể đã bị bơm nước hoặc đông lạnh.

- Màu thịt tươi sáng, đỏ hồng, không bị thâm đen.

- Thịt không có mùi lạ, không chảy nước và kém đàn hồi.

Cách chế biến thịt má đào ngon

Thịt má đào có gân mềm và mỡ xem kẽ trong từng lớp thịt nên không bị dai, xơ hay khô cứng, ngược lại chúng cực kỳ mềm. Nếu mua được miếng thịt má đào về rồi thì chị em làm món gì cũng ngon, nhưng luộc hoặc hấp sẽ giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt hơn. Một trong những món đơn giản nhất là hầm, chị em có thể tham khảo công thức để đãi cả nhà nhé!

thit lon ma dao

Nguyên liệu gồm:

- 500g thịt má đào

- 1 củ tỏi

- 1 củ hành tây

- Đường nâu, quế, giấm, bột bắp, hoa hồi, tiêu hạt, rượu gạo, xì dầu

Cách nấu thịt má đào ngon:

- Thịt má đào rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng cho thật sạch để bớt mùi tanh. Sau đó thái miếng vừa ăn.

- Tỏi, hành tây bóc vỏ, rửa sạch. Hành tây thái múi cau

- Chần thịt với nước sôi khoảng 3-4 phút.

- Vớt thịt ra, cho vào nồi. Cho lần lượt hành tây, quế, hồi, tỏi, tiêu vào, đổ nước vừa ngập mặt thịt. Đậy vung, đun sôi.

- Khi nước sôi, mở vung, cho thêm ½ thìa cà-phê giấm ăn và ½  thìa canh rượu gạo vào nồi. Đun thêm khoảng 7-8 phút thì vớt quế và hoa hồi ra. Nêm tiếp đường nâu và 3 thìa canh xì dầu cho vừa miệng. Tiếp tục đun bằng lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.

- Khi thịt chín mềm, gần cạn nước thì hòa tan ½ thìa canh bột bắp với nước, đổ vào nồi. Đảo đều tay để nước sốt thịt hầm sánh sệt lại thì tắt bếp.

Món này có thịt má đào mềm ngon, nước sốt đậm đà, sánh mịn, ăn với cơm hay bánh mì đều rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link