Cách khắc phục tình trạng đầy bụng, khó tiêu sau một bữa ăn no hiệu nghiệm nhất

( PHUNUTODAY ) - Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em loại bỏ cảm giác đầy bụng, khó tiêu sau khi ăn no.

Uống trà bạc hà và hoa cúc

Sau một bữa ăn no nê, bạn nên thưởng thức một tách trà bạc hà hoặc trà hoa cúc. Hai loại trà này sẽ giúp cơ thể thư giãn, giảm các cơn co thắt dạ dày, giảm đau khi bị đầy hơi. Trà hoa cúc giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa đồng thời làm bạn cảm thấy thư giãn hơn và giúp bạn không chú ý quá nhiều đến các vấn đề khó chịu do tiêu hóa.

cach-giam-day-bung-kho-tieu-01

Sử dụng sữa chua chứa probiotics

Dạ dày của con người có chứa hàng triệu vi khuẩn. Một trong số chúng có thể khiến quá trình tiêu hóa thức ăn sinh ra nhiều khí quá mức. 

Trong trường hợp này, sữa chua men vi sinh (probiotics) có thể giúp bạn điều chỉnh việc sản xuất khí và làm giảm các triệu chứng đầy hơi. 

Bạn cũng có thể sử dụng men vi sinh thay vì dùng sữa chua.

Massage bụng

Khi ăn quá nó và có cảm giác đầy bụng, khó chịu, bạn có thể tự xoa bụng. Việc này sẽ giúp thức ăn chuyển động chậm hơn, giảm áp lực cho hệ tiêu hóa.

cach-giam-day-bung-kho-tieu-02

Tập yoga

Sau bữa ăn, bạn có thể nghỉ ngơi một lúc rồi thực hiện các động tác yoga nhẹ nhàng để thư giãn cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa.

Tư thế em bé hoặc tư thế con mèo, con bò có thể giúp khắc phục tình trạng khó chịu ở vùng bụng do đầy hơi gây ra. Hãy làm mỗi tư thế này 5 lần. Vừa thực hiện vừa hít thở sâu, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Bạn có thể lặp lại các động tác nhiều lần cho đến khi cảm thấy dễ chịu. Mỗi lần hít thở sâu, hệ thần kinh đối giao cảm sẽ được kích thích và đưa cơ thể vào chế độ nghỉ ngơi, cho phép bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link