Cách kiểm tra trứng ung đơn giản mà chính xác nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng tham khảo những cách đơn giản nhất để kiểm tra trứng ung, trứng tươi dưới đây bạn nhé.

Kiểm tra trứng ung bằng tai

Đưa quả trứng lên bên tai. Lắc nhẹ quả trứng. Nếu nghe thấy có âm thanh lạ thì tốt nhất không nên dùng quả trứng này.

me
Đưa quả trứng lên bên tai. Lắc nhẹ quả trứng. Nếu nghe thấy có âm thanh lạ thì tốt nhất không nên dùng quả trứng này.

Kiểm tra trứng nổi

Cho quả trứng vào bát tô nước lạnh. Lượng nước cao gấp đôi so với quả trứng.

Quan sát quả trứng. Trứng tươi sẽ chìm xuống và nằm dưới đáy bát. Trứng lâu ngày (khoảng một quần) không chìm xuống tận đáy. Còn trứng ung sẽ nổi lên bề mặt nước, không nên ăn. 

Kiểm tra lòng trứng

Đập nhẹ vỏ trứng và cho lòng trứng vào đĩa

Quan sát lòng trắng, lòng đỏ

Nếu lòng đỏ gần giống hình cầu và lòng trắng trải đều xung quanh thì đây là trứng tươi

Nếu lòng đỏ hơi bẹp và lòng trắng trong suốt nhưng vẫn trả đều xung quanh thì đây có thể là trứng ung, ăn vào không tốt.

Nếu lòng đỏ phẳng ra và lòng trắng lỏng lẻo gần như nước, đây chắc chắn là trứng ung, không nên ăn.

Kiểm tra bằng cách soi trứng

Ngoài ra có một phương pháp khác cũng khá hiệu quả đó là phương pháp soi trứng, đây là phương pháp thường được sử dụng để kiểm tra trứng trước khi chuyển chúng ra chợ để bán, tuy nhiên phương pháp này có độ chính xác khá cao, mặc dù trứng càng để lâu thì càng khó để kiểm tra bằng cách áp dụng phương pháp này hơn. Phương pháp này sử dụng một cái bảng có một lỗ trống nhỏ để ánh sáng có thể lọt qua. Bạn bật một chiếc đèn sáng, lấy cái bảng che đèn đi nhưng vẫn để ánh sáng lọt qua lỗ và soi quả trứng dưới tia sáng lọt qua lỗ.

Những quả trứng tươi có nhiều không gian và lòng đỏ hơi mờ, những quả già hơn có phần không gian lớn hơn và lòng đỏ trứng cũng đậm hơn, những quả gần hỏng có lòng đỏ rất đậm và những quả trứng đã hỏng thì lòng đỏ không còn dạng hình tròn nữa.

Phải làm gì với những quả trứng sắp hỏng

Nếu bạn có rất nhiều quả trứng sắp hết hạn và không thể dùng hết, hãy cho chúng vào một nồi nước đầy và luộc chúng thật kĩ (trong khoảng 15 phút) rồi bóc vỏ, cho vào một cái lọ rồi ngâm chúng trong nước muỗi loãng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ có thể bảo quản trứng trong ít nhất một tháng hoặc hơn thế nữa.

Nhận biết thịt bò giả nhờ kiểm tra 3 bước
Nhận biết thịt bò giả nhờ kiểm tra 3 bước "nhìn – sờ - ngửi"
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chỉ cần kiểm tra theo 3 bước nhìn – sờ - ngửi là bạn có thể nhận biết đâu là thịt bò thật và đâu là thịt bò giả, thịt bò đã bị bơm nước.
Theo:  khoevadep.com.vn