Cách làm bánh pancake thơm ngon, mềm xốp mà không cần bột nở

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc bánh pancake sẽ trở thành món ăn sáng ngon tuyệt dành cho cả gia đình bạn. Học ngay cách làm dưới đây bạn chắc chắn sẽ thành công.

Nguyên liệu làm bánh pancake

- Bột mì đa dụng: 150g

- Sữa tươi không đường: 240ml

- Tinh chất vani: ½ muỗng cà phê

- Trứng gà: 2 quả

- Dầu ăn: ½ muỗng canh

- Đường: 3 muỗng cà phê

- Muối: ¼ muỗng cà phê

Cách làm

Rây và trộn bột

- Trước tiên bạn rây 150g bột mì vào tô rồi cho thêm 3 muỗng cà phê đường, ¼ muỗng cà phê muối, 240ml sữa tươi không đường, ½ muỗng cà phê tinh chất vani.

- Lấy phới lồng khuấy đều để hỗn hợp được mịn mượt, bột không vón cục.

Trộn trứng

- Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Cho 2 lòng đỏ trứng gà rồi cho vào tô bột, dùng phới lồng khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

Đánh bông lòng trắng trứng

- Bạn dùng máy đánh trứng hoặc dùng phới lồng đánh liên tục 2 lòng đỏ trứng gà cho đến khi trứng đạt bông mềm, tạo chóp đứng là được.

Trộn hỗn hợp bột bánh

- Bạn chia phần trứng đánh bông làm 2 phần, cho từng phần vào hỗn hợp bột bánh.

- Bạn lấy muỗng hoặc phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Bạn đưa muỗng xuống dưới đáy tô, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên. Làm liên tục như vậy cho đến khi hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Trong làm bánh kỹ thuật này gọi là Folding. Nếu không nắm chắc kỹ thuật trộn này bạn có thể dùng phới lồng khuấy nhẹ nhàng hỗn hợp theo 1 chiều đến khi hòa quyện nhé.

Chiên bánh

- Bắc chảo lên bếp rồi cho khoảng ½ muỗng canh dầu ăn vào. Bạn dùng khăn giấy thoa dầu khắp chảo, đun nóng chảo trên lửa vừa rồi hạ xuống lửa nhỏ.

- Múc khoảng 1 vá canh bột, đổ từ từ vào chảo theo hướng từ trên cao đổ xuống. Bạn rán bánh trên lửa nhỏ đến khi trên mặt nổi bong bóng thì lật mặt bánh lại và tiếp tục rán đến khi vàng nâu.

Món bánh này mặc dù không dùng bột nở nhưng lại cực kỳ bông xốp và mềm mịn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi ngọt, béo ngậy. Có thể ăn kèm với mứt trái cây, bơ và mật ong để tăng thêm hương vị cho món bánh.

Cách ăn bánh pancake với chuối

Bạn thái lát mỏng quả chuối chín, vắt 1 ít nước cốt chanh và rưới thêm 1 thìa mật ong vào bát chuối, đảo đều. Sau đó bạn gắp từng lát chuối để lên mặt bánh, dùng một chiếc bánh pancake khác đặt lên trên kẹp chuối vào giữa. Bạn cũng có thể xếp chồng 2 hoặc 3 lần chuối với bánh để tạo thành chiếc bánh pancake chuối xếp tầng độc đáo.

Cách ăn bánh pancake với mật ong

Bạn chuẩn bị mật ong nguyên chất, xếp bánh thành chồng 2-3 cái rồi rưới mật ong lên trên, cắt bánh và thưởng thức. Hoặc bạn có thể chấm bánh vào mật ong và thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link